Tại trụ sở số 10 Tôn Thất Thuyết (Hà Nội), Bộ trưởng Trần Hồng Hà là người hiến máu đầu tiên trong sáng nay, sau đó các thứ trưởng Lê Công Thành, Lê Minh Ngân, Trần Quý Kiên, Nguyễn Thị Phương Hoa cùng lãnh đạo các tổng cục, cục, vụ trong bộ cùng tham gia hiến máu.

{keywords}
Bộ trưởng Trần Hồng Hà hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu nhân đạo trong sáng nay. Ảnh: Nguyễn Hoài

Theo đại diện Bộ TN&MT, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, việc hiến máu được tổ chức trong hai ngày hôm nay và ngày mai nhằm tránh tập trung đông người. Tất cả mọi người tham gia hiến máu đều đeo khẩu trang, cố gắng giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, khẩu trang, nước sát khẩu được bố trí nhiều nơi.

Đại diện Viện Huyết học-Truyền máu TƯ cho biết, đây là sẽ nguồn máu vô cùng quý giá trong bối cảnh khan hiếm máu điều trị như hiện nay.

Lượng máu dự trữ hiện tại trong kho của Viện chỉ còn chưa đến 8.000 đơn vị máu, trong khi trung bình mỗi ngày cần khoảng 1.000 đơn vị máu để cung cấp cho việc điều trị tại Viện và các bệnh viện khác. Hàng nghìn bệnh nhân đang mòn mỏi chờ máu.

Các y bác sĩ Viện Huyết học-Truyền máu TƯ được bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế trong mùa đại dịch. Dự kiến sẽ có khoảng vài trăm người gồm lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức làm việc tại trụ sở số 10 Tôn Thất Thuyết tham gia hiến máu trong hôm nay và ngày mai.

Viện Huyết học-Truyền máu TƯ khẩn cấp kêu gọi người dân tham gia hiến máu nhân đạo. Việc hiến máu hiện nay được áp dụng các biện pháp bảo hộ phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Để tham gia hiến máu, người dân có thể đến các địa chỉ như Viện Huyết học - Truyền máu trung ương ở tầng 2, Khoa Tiếp nhận máu, từ 8h - 20h tất cả các ngày (kể cả thứ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ).

Các điểm hiến máu cố định từ 8h - 12h và 13h30 - 17h tất cả các ngày trong tuần gồm:

Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, số 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm. Trạm y tế phường Nhân Chính, số 132 Quan Nhân, Thanh Xuân. Phòng khám đa khoa số 2 - Trung tâm Y tế quận Đống Đa, số 10, Ngõ 122 Đường Láng, Đống Đa. Nhà thi đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, số 1, ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng.

Tiệm gội đầu 'không khoảng cách' của bệnh nhân ung thư ngày cách ly Bạch Mai

Tiệm gội đầu 'không khoảng cách' của bệnh nhân ung thư ngày cách ly Bạch Mai

 3h chiều, điều dưỡng trưởng Phan Thị Thu Huệ xách nước, gõ cửa phòng bệnh nhân Lê Văn Luyện (70 tuổi) ần cần hỏi “Bác ơi, để cháu gội đầu cho bác nhé”. 

Theo Tiền phong