Trong lễ giao nhận quân đầu tiên của năm 2015, đích thân đại tướng Phùng Quang Thanh bắt tay động viên, chỉnh quân phục cho các tân binh TP HCM trước khi về đơn vị.

{keywords}
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, TP Hồ Chí Minh, Quân khu 7 dự lễ giao nhận quân của huyện Hóc Môn. Ảnh: QĐND
{keywords}
Lễ giao nhận quân đợt 1/2015 tại TP HCM diễn ra sáng 6/3 tại Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao huyện Hóc Môn. Năm nay, huyện Hóc Môn được chọn là đơn vị điểm về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của địa phương.
{keywords}
Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự, trong đợt này, TP HCM trao lệnh gọi nhập ngũ cho 2.286 thanh niên. Trong đó, 1.062 công dân làm đơn tình nguyện nhập ngũ, 124 đảng viên, 26 viên chức đang làm việc trong cơ quan Nhà nước và 821 người tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp.
{keywords}
Các tân binh sẽ về nhiều đơn vị như Lữ đoàn 957 Hải quân, Tiểu đoàn vệ binh 180 quân khu 7, Trung Đoàn 4 (Sư Đoàn 5, quân khu 7), Bộ Tư lệnh và Công an TP. Trong ảnh: Rất đông người thân, bạn bè có mặt tại từ sáng sớm để tiễn các thanh niên lên đường ngập ngũ.
{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh tham dự buổi lễ, động viên tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ.
{keywords}
Đại tướng chỉnh trang quân phục cho một tân binh. Theo trung tướng Trần Đơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 7 - chất lượng tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm nay cao hơn những năm trước. Các thanh niên được khám tuyển kỹ về sức khỏe, được phổ biến những kiến thức về an ninh trật tự, quốc phòng và kỹ năng sống tập thể, để giúp họ hòa nhập nhanh với môi trường quân đội.
{keywords}
Các chiến sĩ lên xe về Lữ đoàn 957 Hải quân.
{keywords}
Hồi trống thúc giục thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: QĐND
{keywords}
Trong giây phút chia tay, nhiều người thân không cầm được nước mắt. 
{keywords}
Người thân, bạn bè lưu luyến tiễn tân binh lên đường.
{keywords}
Lê Gia Huy (huyện Hóc Môn), tân binh Sư đoàn 5 (đóng quân ở Tây Ninh) cho biết, tuy sẽ xa nhà lâu ngày nhưng ở môi trường quân đội, Huy sẽ được học hỏi nhiều cái mới, có thêm bạn bè và hơn hết là được rèn luyện bản thân.
{keywords}
Nụ cười tạm biệt người thân và bạn bè của tân binh 

(Theo Zing.vn)