- Sáng nay, Bộ KH&ĐT tổ chức lễ bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng.

Tân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thừa nhận hình ảnh một vị bộ trưởng mạnh mẽ, quyết liệt, được xã hội ghi nhận của ông Vinh là “áp lực lớn” để ông phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Dũng chia sẻ: "Nhiệm kỳ qua, anh Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và những thành quả này được Đảng, Quốc hội, nhân dân ghi nhận. Làm thế nào để vượt qua được là nhiệm vụ quá lớn với tôi".

{keywords}

Trước đó, chia sẻ với người kế nhiệm, nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho hay: "Tới nay đã tròn 40 năm chẵn với 34 năm 7 tháng ở Lào Cai và 6 năm 1 tháng ở Bộ KH&ĐT, lúc nào ngọn lửa cũng cháy trong tôi. Tôi nghĩ rằng, mình không ân hận, hối tiếc điều gì".

Ông Bùi Quang Vinh bộc bạch: “Từ giờ phút này, tôi là nguyên bộ trưởng rồi. Tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái, vì tôi xác định ngày này từ hồi tôi vừa nhậm chức Bộ trưởng vào tháng 8/2011”.

Ông cũng gửi lời cảm ơn các cán bộ, công chức, viên chức, từ lao công, bảo vệ, văn thư, đánh máy, hành chính, tạp vụ cho đến cán bộ chuyên môn, lãnh đạo vụ, cục, bộ. Bởi, “có một bộ trưởng Bùi Quang Vinh trong nhiệm kì qua là sự hun đúc của tất cả các cá nhân. Mình tôi không làm được gì. Tất cả anh chị em cán bộ tôi luôn ghi nhớ trong trái tim”.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền, kế thừa những điều tốt đẹp vừa qua, làm thêm việc để Bộ KH&ĐT khẳng định vị thế của mình.

Hà Duy