Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, sáng nay, VPCP tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện vì cộng đồng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên phát động.

Với phương châm “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp, Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, trong đó có các đồng chí lãnh đạo VPCP, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP tham gia.

{keywords}

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên (phải) tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: VGP

Phát động chương trình hiến máu tình nguyện tại VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nêu rõ cách đây 15 năm, ngày 7/4/2000, Thủ tướng đã có quyết định về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện” và lấy ngày 7/4 hằng năm là “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Hưởng ứng cuộc vận động của Chủ tịch nước, Thủ tướng về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện” và “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4 hằng năm, chương trình hiến máu tình nguyện tại VPCP là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP.

Thay mặt lãnh đạo và Đảng ủy VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên bày tỏ cám ơn sâu sắc đối với nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP; tới Bộ Y tế, Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã giúp VPCP có dịp để thực hiện nghĩa cử, hành động hiến máu cứu người và chuyển giao đầy đủ đến những người đang cần máu chữa bệnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tin tưởng rằng hoạt động hiến máu tình nguyện của VPCP sẽ trở thành một nếp sống đẹp và được thực hiện thường xuyên tại cơ quan.

Phát biểu tại chương trình phát động, GS.TS Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương ghi nhận và đánh giá cao chương trình hiến máu tình nguyện tại VPCP là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn đối với phong trào hiến máu nhân đạo trên cả nước.

{keywords}

Ảnh: VGP

Ông Nguyễn Anh Trí cho biết, 15 năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên cả nước đã phát triển vượt bậc. Đến cuối 2014, cả nước đã tiếp nhận được xấp xỉ 1,1 triệu đơn vị máu và trong tổng số đơn vị máu tiếp nhận được đó thì có đến 96% là lượng máu tiếp nhận được từ những người hiến máu tình nguyện.

Ngay trong ngày đầu tiên của chương trình hiến máu tình nguyện tại VPCP, hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. Toàn bộ lượng máu tiếp nhận được (gần 300 đơn vị) sẽ được trao cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo trong việc điều trị khám, chữa bệnh.

Theo VGP