- Ngày 6/8 tới, hội thảo khoa học "Bộ Tổng tham mưu QĐND VN - Truyền thống hào hùng, chiến thắng vẻ vang" sẽ diễn ra nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Tổng tham mưu.

Tại cuộc họp báo chiều nay, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN Võ Văn Tuấn cho biết, hội thảo được tổ chức nhằm khẳng định vai trò to lớn của Bộ Tổng tham mưu trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

{keywords}

Hội thảo đã nhận được hơn 70 tham luận của các lãnh đạo đã và đang giữ trọng trách của quân đội qua các thời kỳ, các nhà khoa học trong và ngoài quân đội, nhân chứng lịch sử. Các tham luận đề cập sự ra đời, quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ Tổng tham mưu QĐND VN.

Một số nội dung sẽ được thể hiện rõ trong các tham luận: Đội ngũ cán bộ của Bộ Tổng tham mưu với tài năng chính trị và quân sự, giàu dũng khí và lòng quả cảm, mưu trí, sáng tạo, quyết đoán đúng đắn, kịp thời trong các hoạt động quân sự cũng như trong xử lý các vấn đề chính trị; Việc triển khai kế hoạch xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, trong đó có những quân chủng, binh chủng tiến thẳng lên hiện đại...

Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Tổng tham mưu sẽ được tổ chức ngày 7/9 tại hội trường Bộ Quốc phòng.

Hồng Nhì