- Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ TN&MT) vừa có thông tin báo chí về nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Nội vụ về công tác cán bộ tại đơn vị này.

{keywords}
Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ TN&MT).

Theo Tổng cục Biển và Hải đảo, ngày 11/5, trên một số báo đưa thông tin về kết luận thanh tra công tác cán bộ ở Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam bổ nhiệm nhiều cán bộ thiếu tiêu chuẩn.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết: tháng 10/2017, Thanh tra Bộ Nội vụ đã tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm công chức và viên chức lãnh đạo, quản lý; số lượng cấp phó; tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo; tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của viên chức quản lý và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 1/1/2015 đến ngày 30/9/2017.

Đây là hoạt động thanh tra định kỳ theo kế hoạch nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý về quản lý công chức, viên chức. Ngày 27/4/2018, Thanh tra Bộ Nội vụ đã công khai kết luận thanh tra trên trang thông tin điện tử.

Kết luận cho thấy: tất cả công chức, viên chức được bổ nhiệm đều trong danh sách quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng về tuổi bổ nhiệm, trình độ chuyên môn, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học, không trong thời gian bị kỷ luật theo quy định.

Việc bổ nhiệm được thực hiện đúng trình tự, thủ tục. Số lượng cấp phó của các đơn vị thuộc Tổng cục được thực hiện đúng quy định. Tiêu chuẩn ngạch công chức lãnh đạo, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, viên chức quản lý và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn nghiệp vụ cơ bản đáp ứng theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, kết luận cũng đã chỉ ra một số trường hợp do đặc thù công tác xa nhà, lênh đênh trên biển thời gian dài để tham gia công tác thực địa, nên công chức, viên chức khó khăn trong việc tham gia học tập, để đáp ứng tiêu chuẩn ngạch, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo theo quy định. 

Một vài trường hợp hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ chưa phù hợp theo quy định tại nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2000 của Chính phủ về việc thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp.

Tổng cục Biển và Hải đảo đã và đang khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế. Trong đó, có việc sắp xếp, bố trí công việc đối với lao động hợp đồng theo đúng quy định của nghị định số 68/2000/NĐ-CP; tổ chức rà soát và sắp xếp, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trong quá trình đang kiện toàn tổ chức bộ máy của Tổng cục.

11 đơn vị họp vụ bể phốt lộ thiên trong công ty môi trường

11 đơn vị họp vụ bể phốt lộ thiên trong công ty môi trường

11 đơn vị của Hà Nội đã tổ chức họp kiểm tra vụ việc “bể phốt lộ thiên” khổng lồ bên trong đơn vị xử lý môi trường – Urenco7.

Hà Nội có 187 'điểm đen' ô nhiễm môi trường ​

Hà Nội có 187 'điểm đen' ô nhiễm môi trường ​

Hà Nội có 187 điểm đen, khu vực ô nhiễm và bức xúc về môi trường, năm 2017 tổng số tiền phạt về vi phạm môi trường trên 16,5 tỷ đồng.

Vụ Cục phó mất trộm: Tiếp tục thanh tra doanh nghiệp tại Long An

Vụ Cục phó mất trộm: Tiếp tục thanh tra doanh nghiệp tại Long An

Sau thời gian tạm dừng, đoàn thanh tra của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đã trở lại làm việc, tiếp tục thanh tra các doanh nghiệp tại Long An.

Vụ Cục phó mất trộm: 'Chưa đủ cơ sở kết luận mất gần 400 triệu'

Vụ Cục phó mất trộm: 'Chưa đủ cơ sở kết luận mất gần 400 triệu'

Sau gần 1 tháng điều tra, Công an tỉnh Long An cho biết, hiện chỉ mới xác minh được tài sản trong vụ mất trộm tại khách sạn là một chiếc latop.

Kiên Trung