- Một tấm gương sống bằng 100 bài tuyên truyền. Nếu người đứng đầu gương mẫu thì những thành phần xấu không có chỗ tồn tại trong đơn vị mình.

>> Bộ Chính trị làm việc về chuẩn bị đại hội đảng bộ trực thuộc TƯ

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ 3, nhiệm kì 2015 – 2020 diễn ra hôm nay, ông Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan trung ương lưu ý Bộ Nội vụ cần tập trung làm tốt công tác chính trị tư tưởng.

{keywords}

Ghi nhận những đóng góp trong nhiệm kì qua, ông Dung cho rằng đội ngũ cán bộ, đảng viên Bộ Nội vụ đã đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính và hoàn thiện tổ chức bộ máy nhà nước.

Ông cũng lưu ý, là cơ quan làm công tác tổ chức nhà nước, Bộ cần phải nêu gương đi đầu. “Công tác tổ chức nhà nước không thể tốt nếu Đảng bộ Bộ Nội vụ không gương mẫu”, ông Dung nói.

Có người về hưu nói khác với khi làm lãnh đạo

Nói đến công tác chính trị, tư tưởng, ông Đào Ngọc Dung nêu thực tế, hàng năm, nhiều đồng chí nhận mình bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiều cơ quan nhận mình trong sạch, vững mạnh nhưng “có một số đồng chí khi làm lãnh đạo nói cách khác, sau khi nghỉ hưu lại nói cách khác”.

Vì vậy theo ông, mỗi đảng viên cần làm tốt công tác tư tưởng cho chính mình. Từng chi bộ phải giải quyết được vấn đề tư tưởng, trong đó cần chú trọng vấn đề nêu gương. “Một tấm gương sống bằng 100 bài tuyên truyền, nếu người đứng đầu gương mẫu thì những thành phần xấu không có chỗ tồn tại trong đơn vị mình”, ông Dung nói.

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan trung ương cũng lưu ý Đảng bộ Bộ Nội vụ cần khắc phục tình trạng coi nhẹ công tác đảng, coi nhẹ sinh hoạt đảng và giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại tồn đọng kéo dài cũng như tình trạng mất đoàn kết nội bộ. 

Đọc báo cáo chính trị, ông Mai Thanh Bình, Phó bí thư thường trực Đảng bộ Bộ Nội vụ cho biết trong nhiệm kì qua, Ban thường vụ đã đề nghị bổ nhiệm và bổ nhiệm lại 3 thứ trưởng, 61 lãnh đạo cấp vụ.

Về công tác kiểm tra, giám sát, Đảng ủy Bộ đã tổ chức và chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra 21 lượt tổ chức đảng, đảng viên. Đồng thời giám sát chuyên đề 27 tổ chức đảng trực thuộc và giám sát thường xuyên 29 tổ chức đảng…

Tại đại hội, các đại biểu đã thông qua danh sách 27 ứng cử viên để bầu Ban chấp hành khóa mới. Kết quả 24 trúng cử.  

Thu Hằng