- 2 thí sinh cao điểm nhất trong số 8 ứng viên là bà Phạm Thu Hằng, chuyên viên cao cấp Vụ Hợp tác quốc tế và ông Trần Trung Kiên, chuyên viên chính Vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đã được Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân ký quyết định bổ nhiệm làm vụ phó ngay sau khi có kết quả.

Sau 1 ngày làm việc, chiều tối 22/12, Bộ Nội vụ đã công bố kết quả thi tuyển 2 chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

{keywords}
Với số điểm cao nhất, bà Phạm Thu Hằng, chuyên viên cao cấp của Vụ Hợp tác quốc tế đã trở thành Phó vụ trưởng

Cụ thể, kết quả thi vào chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, bà Phạm Thu Hằng, chuyên viên cao cấp của vụ này đạt số điểm cao điểm nhất với 83,4/100 điểm.

Đối với chức danh Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, ông Trần Trung Kiên vượt qua 3 thí sinh khác với số 79,9/100 điểm.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ cho biết, sau khi có kết quả, Ban Cán sự Đảng bộ đã khẩn trương họp và có biên bản thống nhất 100% với tổng số điểm hội đồng thi đã chấm và đồng ý Bộ trưởng ký quyết định bổ nhiệm ngay lập tức đối với 2 ứng viên có số điểm cao nhất.

{keywords}
Ông Nguyễn Quốc Khánh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ

Ngay sau đó, Bộ công bố quyết định bổ nhiệm bà Phạm Thu Hằng giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; bổ nhiệm ông Trần Trung Kiên giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Bà Phạm Thu Hằng sinh năm 1973, là cử nhân Triết học của Đại học Tổng hợp, Thạc sỹ Hành chính công, trình độ lý luận chính trị cao cấp. Bà Hằng công tác tại Vụ Hợp tác quốc tế từ năm 1995 đến nay.

Ông Trần trung Kiên sinh năm 1981, có trình độ lý luận chính trị cao cấp; Tốt nghiệp Đại học Thương mại, Thạc sỹ Hành chính công. Từ 2003 – 2007, ông Kiên công tác tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thương mại TƯ; Từ 2007 đến nay công tác tại Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Nội vụ.

{keywords}
Ông Trần trung Kiên đang thuyết trình đề án 

Bộ trưởng kỳ vọng tinh thần đoàn kết nội bộ tốt hơn

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhận xét câu hỏi sâu, đi vào trọng tâm giúp học viên có thêm kiến thức, tìm hiểu vấn đề mới. Cả 8 ứng viên ai cũng xứng đáng, nếu cho phép bổ nhiệm hết thì ai cũng có đủ điều kiện nhưng vì cuộc thi 1 chức danh chỉ chọn 1 người nên phải chọn người có số điểm cao nhất.

Theo Bộ trưởng Nội vụ, kỳ thi lần này thực hiện rất nghiêm túc các quy định, quy chế thi, Hội đồng thi tuyển làm việc hết sức công tâm và khách quan, rà từng bảng điểm và xem xét rất kỹ lưỡng.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân

“Dù mới qua 2 lần thí điểm ở Ban Tổ chức TƯ và Bộ Nội vụ, chúng tôi đã rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm để có thể hướng dẫn 14 bộ, ngành và 22 địa phương còn lại tiếp tục thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tốt hơn”, ông Tân nói.

Bộ trưởng Nội vụ cho hay, từ đợt thi này rút kinh nghiệm để năm 2018 tiếp tục thi tuyển 6 chức danh còn lại và có thể bổ sung thêm, tăng cường việc thi hơn là bổ nhiệm thuần túy như từ trước tới nay.

Bộ trưởng chúc 2 thí sinh vừa trúng tuyển tiếp tục phát huy sở trường, năng lực, dưới sự phân công của Vụ trưởng, nhanh chóng bắt tay vào công việc, làm tốt công tác tham mưu, lãnh đạo trong Vụ.

“Cố gắng sau đợt thi này chúng ta có được tinh thần đoàn kết trong nội bộ tốt hơn nữa, bởi vì tất cả các đồng chí vừa dự thi, đồng chí nào xứng đáng nhất để bổ nhiệm. Tôi cũng hy vọng rằng trong thời gian sắp tới các đồng chí hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bổ nhiệm chỉ là lần đầu thử thách, nhiệm vụ sắp tới các đồng chí còn thể hiện năng lực, trình độ của mình nữa”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân kỳ vọng.

Bộ Nội vụ thi tuyển vụ phó: Người ngoài Đảng có cơ hội

Bộ Nội vụ thi tuyển vụ phó: Người ngoài Đảng có cơ hội

Người ngoài Đảng, ngoài quy hoạch vẫn có cơ hội thi tuyển vào các chức danh lãnh đạo cấp vụ của Bộ Nội vụ nếu được Bộ đề cử.

Ban Tổ chức TƯ chọn được 3 vụ trưởng qua thi tuyển

Ban Tổ chức TƯ chọn được 3 vụ trưởng qua thi tuyển

Sáng nay, Ban Tổ chức TƯ công bố kết quả thi tuyển một số chức danh lãnh đạo cấp vụ. 3/12 thí sinh đã trúng tuyển chức vụ trưởng.

Quảng Ninh bổ nhiệm 89 lãnh đạo thông qua thi tuyển

Quảng Ninh bổ nhiệm 89 lãnh đạo thông qua thi tuyển

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Hoàng Đức Long cho biết, tỉnh đã bổ nhiệm thông qua thi tuyển 89 chức danh lãnh đạo, quản lý.

Hà Nội chuẩn bị thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp sở, phòng

Hà Nội chuẩn bị thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp sở, phòng

Hà Nội sẽ nghiên cứu, thí điểm một số đề án, mô hình mới, trong đó có thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp sở, phòng.

Ban Tổ chức Trung ương thi tuyển 3 vụ trưởng

Ban Tổ chức Trung ương thi tuyển 3 vụ trưởng

Ban Tổ chức Trung ương tổ chức thí điểm thi tuyển các chức danh Vụ trưởng các Vụ: Chính sách cán bộ, Cơ sở Đảng, Địa phương 3.

Bộ trưởng Nội vụ: Thi tuyển lãnh đạo mở cho cả người ngoài quy hoạch

Bộ trưởng Nội vụ: Thi tuyển lãnh đạo mở cho cả người ngoài quy hoạch

Điểm mới của việc thi tuyển lãnh đạo, theo Bộ trưởng Nội vụ, là mở rộng đối tượng thi tuyển, kể cả ngoài quy hoạch.

Thu Hằng