- Bộ Ngoại giao vừa cho biết thông tin về công dân Việt Nam thiệt mạng khi đang vượt biên từ Trung Quốc sang Đài Loan bằng thuyền đánh cá.

Theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, thời gian qua, ngư dân Trung Quốc tại Sán Vĩ, Chủ Hải (thuộc tỉnh Quảng Đông) đã vớt được thi thể của 9 người nghi là công dân Việt Nam bị thiệt mạng.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cùng các cơ quan chức năng Trung Quốc và trong nước xác minh thông tin, phối hợp cùng gia đình các nạn nhân đối chiếu mẫu ADN và xác định 7 thi thể là người Việt Nam (3 nạn nhân ở Nghệ An, 2 ở Quảng Bình, 1 ở Hải Dương, 1 người ở Hà Tĩnh).

Hiện 2 thi thể vẫn chưa xác định được danh tính. Tổng lãnh sự quán đã hỗ trợ thân nhân những người bị nạn sang Trung Quốc đưa di hài về nước.

Bộ Ngoại giao sau khi nhận được yêu cầu của 7 gia đình đề nghị tìm người thân bị mất tích trên vùng biển thuộc tỉnh Quảng Đông đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu liên hệ và đề nghị các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm, sớm thông báo cho phía Việt Nam.

Theo các cơ quan chức năng của Trung Quốc, gần đây vùng biển này có hiện tượng tổ chức đưa người vượt biên sang Đài Loan bằng thuyền đánh cá. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp điều tra vụ việc.

Thủ tướng phẫn nộ khi nghe tin 2 công dân bị Abu Sayyaf sát hại

Thủ tướng phẫn nộ khi nghe tin 2 công dân bị Abu Sayyaf sát hại

Tôi rất đau buồn và phẫn nộ khi được tin 2 công dân Việt Nam đã bị những kẻ khủng bố bắt cóc và sát hại một cách man rợ - Thủ tướng nói.

Chuẩn bị đưa thi hài 2 nạn nhân bị Abu Sayyaf sát hại về nước

Chuẩn bị đưa thi hài 2 nạn nhân bị Abu Sayyaf sát hại về nước

VN phối hợp với Philippines chuẩn bị các điều kiện cần thiết đưa thi hài 2 nạn nhân bị Abu Sayyaf sát hại về nước mai táng.

VN phản ứng thông tin 2 thuyền viên bị Abu Sayyaf sát hại dã man

VN phản ứng thông tin 2 thuyền viên bị Abu Sayyaf sát hại dã man

Việt Nam lên án mạnh mẽ mọi hành vi bắt cóc và sát hại dã man, vô nhân tính và cho rằng các hành vi này phải bị trừng trị đích đáng.

Thái An