Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đức Hội, bố đẻ của quân nhân Trần Đức Đô (ở Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, gia đình vẫn đang chờ đợi kết quả khám nghiệm tử thi.

Gia đình đang chờ thông tin chính thức từ đơn vị nơi con nhập ngũ để biết chính xác về nguyên nhân con trai tử vong.

Theo ông Hội, gia đình vô cùng đau xót trước sự ra đi đột ngột của con, nên quan điểm của gia đình là muốn biết sự thật.

Ông Trần Đức Hội chia sẻ, đầu năm 2021 con trai ông viết đơn xin nhập ngũ.

Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, Đô được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Đại học quân sự Quân khu 1 (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để tiếp tục huấn luyện.

{keywords}
Tang lễ quân nhân Trần Đức Đô tại nhà

Khoảng 17h ngày 28/6, ông nhận được điện thoại báo con trai đang được cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

Gia đình tức tốc đến viện, đi được nửa đường, ông lại nhận được điện thoại hỏi con trai có mâu thuẫn gì không mà thắt cổ tự tử?. Lúc này gia đình ông rất hoang mang.

Sau đó, gia đình ông Hội được bệnh viện thông báo là Trần Đức Đô chết ngoài viện nên bệnh viện không cấp cứu, xác nhận.

Theo ông Hội, khi nhìn các vết thương ông nghi ngờ con trai ông bị đánh đập, vì vậy, gia đình cũng đã đồng ý khám nghiệm tử thi để tìm ra sự thật.

Việc khám nghiệm tử thi đã được thực hiện, theo ông, gia đình đang chờ kết quả và thông tin chính thức về việc con tử vong.

Cũng theo ông Hội, phía đơn vị nơi con nhập ngũ cũng đã cử người về giúp gia đình lo hậu sự.

Sáng 30/6, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng tuyên huấn Quân khu 1 cho biết, có sự việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong tại trường Quân sự Quân khu.

Tuy nhiên, ông Thìn khẳng định, không có trường hợp bị đánh. Theo ông, anh em đơn vị đang huấn luyện trên thao trường, đầu giờ triển khai huấn luyện thì quân nhân Đô xin ra ngoài đi vệ sinh.

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn cũng cho biết, sau khi anh em tập trung huấn luyện 20 phút vẫn không thấy Đô trở lại, lúc đó đồng chí Chính trị viên đi tìm ở khu nhà vệ sinh thì phát hiện Đô treo cổ trên 1 cây sau nhà vệ sinh.

Bước đầu khẳng định không có trường hợp bị đánh vì trước toàn thể đơn vị đang huấn luyện như thế chứ không phải buổi tối hay trong điều kiện vắng vẻ.

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn cũng cho biết, cơ quan pháp y sẽ có kết luận cuối cùng.

Theo ông, với không gian mạng, những ai tung tin lên sẽ chịu trách nhiệm theo Luật An ninh mạng. Cơ quan chức năng sẽ làm đúng theo Luật An ninh mạng.

Ông cũng cho biết, qua nắm bắt, rất nhiều thế lực lập trang giả trên không gian mạng để quy chụp vụ việc, họ sẽ phải chịu trách nhiệm.

Chúng tôi cũng đang chờ kết quả của cơ quan pháp luật để biết nguyên nhân vụ việc.

Khi có kết luận nguyên nhân gì dẫn đến việc đó thì cơ quan pháp luật có sẽ xử lý theo quy định, không bao che.

Điều tra việc nam quân nhân tử vong tại đơn vị với nhiều vết bầm tím

Điều tra việc nam quân nhân tử vong tại đơn vị với nhiều vết bầm tím

Cơ quan pháp y của Công an và Viện Hình sự - Bộ Quốc phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nam quân nhân chết tại đơn vị đóng quân.

Nhị Tiến