- Ngày 11/4, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì đoàn công tác của Bộ GTVT làm việc với địa phương, các đơn vị liên quan đến công tác khôi phục cầu Ghềnh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Tại buổi làm việc, ông Đới Sỹ Hưng, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Ngày 29/3, đơn vị đã bàn giao xong toàn bộ mặt bằng cho các đơn vị thi công, công tác trục vớt cầu Ghềnh hoàn thành vào chiều ngày 31/3. Ngày 1/4, đã khẩn trương công tác khởi công xây cầu Ghềnh mới.

{keywords}

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo công tác khôi phục cầu Ghềnh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Ông Hưng cho biết thêm, đã chuyển xong 46 toa xe hàng hóa và hành khách tại ga Biên Hòa, Trảng Bom và Hố Nai đạt đúng tiến độ theo yêu cầu.

Trong khi đó, ông Nguyễn Duy Thắng, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết, đến nay đơn vị đã đóng được cọc định vị và ngày 13/4 sẽ khởi động khoan trụ. Địa chất ở đây toàn đá nên thi công gặp nhiều khó khăn.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch từng giờ và không có thời gian dự phòng. Phải đến 3/7 mới hoàn thành xong tất cả công việc. Cọc khoan nhồi phải mất 7 ngày mới siêu âm được nên mất thời gian chờ đợi”- ông Thắng cho hay.

Khi nghe Thứ trưởng Đông nói lấy mốc cuối tháng 6 phải hoàn thành dự án. Ông Thắng lập tức kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện thuận lợi và trong thời gian 3 tháng đơn vị thi công sẽ đảm bảo không cắt điện để thi công liên tục. Bộ GTVT cho tạm ứng 30% số tiền để trang trải mua vật tư.

{keywords}
Lãnh đạo Bộ GTVT quyết thông cầu Ghềnh vào tháng 6/2016

Ngay khi Phó tổng giám đốc Cienco 1 vừa dứt kiến nghị, Thứ trưởng Đông khẳng định tiền bây giờ đã có sẵn. “Tôi yêu cầu phải triển khai sớm, việc giải ngân cho các đơn vị thi công trên 30% phải xong trước ngày 20/4. UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo địa phương đảm bảo có phương án dự phòng khi cắt điện; trong tuần phải hoàn thành xong việc bàn giao mặt bằng”- Thứ trưởng Đông chỉ đạo.

Kết luận tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng sau khi xảy ra sự cố, Bộ GTVT đã khẩn trương triển khai các phương án khắc phục. TCT Đường sắt Việt Nam, Ban QLDA phải khẩn trương kiện toàn công tác điều hành dự án. Trong quá trình thi công cầu Ghềnh mới phải tuyệt đối đảm bảo ATGT đường thủy.

Thứ trưởng Đông nhấn mạnh: “Đây là công trình thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ và sẽ hoàn thành cuối tháng 6/2016. Do đó công tác thi công phải lập tiến độ chi tiết từng ngày, từng tuần, bám sát công trường và báo cáo về Bộ GTVT để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh”.

Thảo Nguyên