Ngày 15/5, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Phòng PA 09 và Phòng PA 01 (Công an tỉnh Lạng Sơn) đấu tranh thành công chuyên án này.

Vào lúc 0h45 ngày 15/5, lực lượng đánh án phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới do Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma quản lý.

Sau đó, nhóm người đã lên ô tô 7 chỗ do đối tượng cầm đầu trong chuyên án là Lê Văn Lưu (SN 1983, trú khu phố 5, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển để đi sâu vào nội địa. Ngay lập tức, Lê Văn Lưu cùng 6 người Trung Quốc đã bị bắt giữ.

{keywords}
6 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ.

Đấu tranh khai thác, Lê Văn Lưu khai nhận được một người phụ nữ tên Kiều ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) gọi điện thuê đón nhóm người Trung Quốc để đưa về Bắc Ninh với tiền công 10 triệu đồng. Sau đó, Lưu rủ thêm 3 Nguyễn Thiết Năng (SN 1979, trú Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Đào Văn Hải (SN 1977) và Phạm Văn Dũng (SN 1982), cùng trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh đi 2 ô tô từ Hà Nội lên Lạng Sơn để đón 6 người Trung Quốc.

Quá trình di chuyển, người phụ nữ tên Kiều điện thoại hướng dẫn chỉ đường. Khi đến Lạng Sơn, Lưu một mình lái ô tô vào khu vực biên giới để đón người, 3 đối tượng còn lại sẽ chờ ở một địa điểm bí mật. Khi đón được người, các đối tượng sử dụng 2 ô tô khác để đưa các công dân nhập cảnh trái phép về Bắc Ninh theo thỏa thuận.

Từ lời khai của Lưu và thông tin thu thập được trong quá trình điều tra chuyên án, lực lượng thực hiện nhiệm vụ đã tổ chức truy đuổi, bắt giữ xe ô tô chở 3 đối tượng Nguyễn Thiết Năng, Đào Văn Hải và Phạm Văn Dũng khi đang đi từ huyện Cao Lộc ra TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Trần Thường

Không khai báo bệnh nhân ho sốt, 1 bác sỹ ở Hải Dương bị phạt nặng

Không khai báo bệnh nhân ho sốt, 1 bác sỹ ở Hải Dương bị phạt nặng

UBND TP Hải Dương (Hải Dương) đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng với bác sĩ Đồng Văn D. vì đã không thông báo kịp thời người ho, sốt trong cộng đồng.