Tại họp báo Chính phủ chiều tối nay, báo chí đặt câu hỏi về việc Bộ Công thương bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam làm TGĐ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

"Dư luận cũng có phản ánh về việc ông Nam chưa đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm. Mặt khác, mới đây, Vinataba lấy phiếu tín nhiệm thăm dò thì ông Nam chỉ đạt 3/34 phiếu tín nhiệm. Về việc này, quan điểm của Bộ Công thương như thế nào?".

{keywords}
Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải trả lời: "Tôi khẳng định đây không phải là thông tin chính xác”.

Thứ trưởng Công thương giải thích, ông Nguyễn Thành Nam nguyên là TGĐ Tổng công ty Bia nước giải khát Sài Gòn Sabeco và hiện Sabeco đã cổ phần hóa thành công mang lại 110.000 tỷ đông. Sau khi thoái vốn, quyền điều hành với phần vốn chi phối là của DN nước ngoài, ở đây là DN Thái Lan. Vì vậy Chủ tịch HĐQT cũng như TGĐ không đảm nhiệm chức danh như trước đó tại Sabeco.

"Đối với chức danh này, người đại diện phần vốn nhà nước là đại diện cho Bộ Công thương ở Sabeco nên Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương đã bàn và tính đến quy hoạch những công việc tiếp theo cho các nhân sự này.

Tại thời điểm đó, ông Nam được Ban cán sử Đảng Bộ Công thương xem xét quy hoạch chức danh TGĐ Vinataba. Tuy nhiên thời điểm đó đã có TGĐ rồi", ông Hải nói.

Thứ trưởng Công thương thông tin thêm, sau khi có nghị định của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN thì chức năng làm chủ sở hữu phần vốn tại các tập đoàn, tổng công ty lớn, trong đó có Vinataba thuộc thẩm quyền trực tiếp của Ủy ban này.

Vụ xe công đón người nhà Bộ trưởng Công thương: Kỷ luật lễ tân, văn phòng

Vụ xe công đón người nhà Bộ trưởng Công thương: Kỷ luật lễ tân, văn phòng

Bộ Công thương đã thành lập hội đồng kỷ luật xem xét rất kỹ, đã đưa ra mức kỷ luật với 3 cán bộ có liên quan đến vụ xe biển xanh vào sân bay đón vợ Bộ trưởng.

Thu Hằng - Hương Quỳnh