Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay (31/3), Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã cung cấp thông tin ban đầu về vụ việc liên quan đến Câu lạc bộ Tình người mà báo chí đã phản ánh thời gian qua.

Ông Xô cho biết, qua công tác nghiệp vụ và thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí, Bộ Công an đã nắm được tình hình về hoạt động của Câu lạc bộ Tình người liên quan đến lĩnh vực tín ngưỡng tôn giáo.

Người phát ngôn Bộ Công an cho hay, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt Công an TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các ban ngành có liên quan để xác minh làm rõ, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời lãnh đạo Bộ Công an cũng giao cho các đơn vị liên quan chủ động phối hợp với cơ quan ban ngành rà soát hoạt động của Câu lạc bộ Tình người ở các tỉnh và các loại hình tương tự.

Việc rà soát nhằm kịp thời ngăn chặn hoạt động lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo, tuyên truyền mê tín dị đoan nhằm trục lợi, gây mất an ninh trật tự trong lĩnh vực tôn giáo. 

Câu lạc bộ Tình người ra mắt vào 7/2019, có trụ sở chính tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trước đó, tổ chức này hoạt động dưới tên gọi Chi hội Chữ thập đỏ Tình người. 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Công an thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, các ngành liên quan kiểm tra, xác minh rõ sự việc.

Trần Thường - Hồng Nhì

Bộ đồ thờ giá 120 triệu và những bí mật bên trong Câu lạc bộ Tình người

Bộ đồ thờ giá 120 triệu và những bí mật bên trong Câu lạc bộ Tình người

Những lý thuyết mà CLB Tình người rao giảng trái ngược hoàn toàn với thực tế. Mục đích chính của họ là khiến người tham gia phải "cống nạp" vật chất, càng nhiều tiền càng được trọng dụng.