Hôm nay 7/10, trao đổi với VietNamNet, bà Thái Thị Hải Châu – Chủ tịch MTTQ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết: “Hôm qua, chúng tôi nhận được công văn của Bộ Công an yêu cầu báo cáo về đoàn của ca sỹ Thủy Tiên hỗ trợ lũ lụt. Trong quá trình hỗ trợ cho bà con, chính quyền đã giám sát chặt chẽ từ danh sách chọn lọc các xã gửi lên.

Mặt trận Tổ quốc phát phiếu cho từng người để đối chiếu. Trong quá trình hỗ trợ có sự chứng kiến của lực lượng công an, chính quyền địa phương và cả Bí thư Huyện ủy cùng giám sát” – bà Châu thông tin.

{keywords}
Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Nguyên, Nghệ An xác nhận số tiền đoàn ca sỹ Thủy Tiên hỗ trợ cho người dân 7 xã. Ảnh: Quốc Huy

Tổng số tiền đoàn ca sỹ Thủy Tiên hỗ trợ cho 7 xã ở huyện Hưng Nguyên là 2.320.000.000 đồng. Bình quân mỗi hộ gia đình bị thiệt hại do lũ lụt được đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng. Mức hỗ trợ này được Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Nguyên xác nhận vào ngày 3/11/2020.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Trịnh Xuân Nhã cho biết, Bộ Công an đã gửi văn bản yêu cầu huyện báo cáo việc đoàn ca sỹ Thủy Tiên hỗ trợ, khắc phục hậu  lũ lụt cho người dân trong năm 2020.

{keywords}
Ca sỹ Thủy Tiên phát tiền hỗ trợ ở huyện Thanh Chương. Ảnh: Báo Nghệ An

"Chúng tôi cũng đang chỉ đạo anh em rà soát lại để gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra. Bộ Công an cũng yêu cầu rà soát các hoạt động từ thiện khác đang gây bức xúc. Chúng tôi đang giao cho mặt trận huyện báo cáo cụ thể sự việc” – ông Nhã nói.

Tổng số tiền đoàn ca sỹ Thủy Tiên trao ở huyện Thanh Chương chưa được chính thức công bố.

Yêu cầu các đơn vị báo cáo việc cứu trợ của ca sỹ Thủy Tiên

Yêu cầu các đơn vị báo cáo việc cứu trợ của ca sỹ Thủy Tiên

UBND huyện Lệ Thủy, Quảng Bình vừa có công văn gửi các xã, thị trấn về việc cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện năm 2020 của ca sĩ Thủy Tiên.   

Quốc Huy