Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho hay, đang điều tra vụ việc quán phở Hoà (số 260C đường Pasteur, P.8, Q.3) bị 1 số đối tượng tạt mắm tôm, hắt sơn… gần 2 tháng nay.

Diễn biến mới nhất, Công an TP.HCM vào cuộc để điều tra và phía Bộ Công an phía Nam cũng quan tâm, theo dõi sát sao vụ việc này.

{keywords}
Gần 2 tháng qua, quán phở Hoà liên tục bị tấn công bằng chất bẩn 

 

{keywords}
Camera an ninh ghi lại các đối tượng lạ mặt tìm đến ném chất bẩn vào quán phở Hoà

Cơ quan Công an đã lấy lời khai của những người liên quan, trích xuất hình ảnh camera an ninh để phục vụ điều tra. Trước diễn biến phức tạp, chính quyền P.8, Q.3 đã cắt cử 1 tổ công tác Công an phường, dân phòng để giữ an ninh trật tự tại đây.

Quán phở Hoà đã kinh doanh trên 50 năm, là 1 trong những điểm ăn uống nổi tiếng Sài Gòn, có lượng khách, đặc biệt là du khách nước ngoài rất đông. Trước tình trạng này, quán tạm đóng cửa.

Theo trình báo của ông Phạm Tùng Linh (51 tuổi, ngụ Q.3, là chủ quán), từ đầu tháng 7 đến nay, quán phở Hoà liên tục bị những đối tượng giang hồ tìm đến “khủng bố” bằng tạt mắm tôm, sơn…Tổng cộng là 8 lần.

"Gia đình luôn sống trong sự sợ hãi, hoạt động kinh doanh bị trì trệ. Những lần đó có camera an ninh ghi nhận lại, gia đình đã báo công an nhưng vẫn đâu vào đó", chủ quán cho biết.

{keywords}
Những người trong quán phở Hoà bị ảnh hưởng, tâm lý hoang mang

Theo ông Linh trình báo, vụ việc xuất phát từ chuyện ông T., em rể ông, có nợ nần ít nhất 2 nhóm người.

Cụ thể, ông T. kinh doanh cơ sở ĐTDĐ, mua bán ô tô ở ngay cạnh quán phở Hòa và có chung địa chỉ. Trước khi xảy ra vụ việc, ông Linh có nắm thông tin là người em rể nợ nần, nhưng tránh mặt các chủ nợ. Do không truy đòi được, nhóm người lạ tìm đến quán phở Hoà để đòi… ông Linh và các thành viên trong gia đình.

Có ít nhất 2 nhóm người liên tục “khủng bố” nhắm vào chủ quán phở Hoà, yêu cầu phải trả nợ cho ông T. Khi ông Linh thẳng thừng “nợ ai người đó trả”, các thành viên trong gia đình không ai liên quan đến chuyện làm ăn của ông T. thì liên tiếp xảy ra các vụ 'khủng bố' trên.

Cả gia đình ở Sài Gòn bị nhóm người khủng bố, doạ giết

Cả gia đình ở Sài Gòn bị nhóm người khủng bố, doạ giết

 Một gia đình ở Sài Gòn liên tục bị tấn công, khủng bố tinh thần trong suốt thời gian dài bởi những đối tượng giang hồ. Họ nghi vấn xuất phát từ chuyện giao dịch nhà đất.

Phước An