Chiều 1/3, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội tổ chức khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) - người đã xả thân cứu cháu bé 3 tuổi thoát chết thần kỳ tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng ngày 28/2.

Nhận bằng khen của UBND quận Thanh Xuân (Công an quận Thanh Xuân), anh Mạnh bối rối không nói nên lời. Anh gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã quan tâm tới gia đình, cháu bé trong suốt 1 ngày qua. 

{keywords}
Anh Mạnh nhận bằng khen tại Công an quận Thanh Xuân 

Anh Nguyễn Văn Hiệp (bố đẻ cháu N.P.H., 3 tuổi) xúc động gửi lời cảm ơn anh Mạnh đã cứu giúp con gái thoát nạn trong lúc nguy cấp. 

"Tôi chân thành cảm ơn anh Mạnh đã cho con tôi được tái sinh lần hai. Tôi cảm ơn sự dũng cảm của anh Mạnh. Gia đình tôi cảm ơn mọi người đã quan tâm tới cháu. Gia đình xin lỗi con vì những việc đã xảy ra. Là người bố, tôi thay mặt gia đình xin lỗi, vợ chồng tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con thật tốt về sau này", anh Hiệp này xúc động chia sẻ.

Cùng với đó, bố cháu H. gửi lời cảm ơn lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân, Công an quận đã thăm hỏi động viên, thăm hỏi, lo các thủ tục liên quan đến cháu H.

{keywords}
Anh Hiệp cùng bố mẹ đẻ có mặt tại Công an quận Thanh Xuân

"Tôi mong rằng cha mẹ có con cái chú ý hơn tránh xảy ra những vụ việc như thế này. Con tôi hiện tại chỉ chệch khớp háng, tay chân, cơ thể không chấn thương gì. Cháu được điều trị tại BV Nhi Trung ương", anh Hiệp chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân bày tỏ xúc động trước hành động dũng cảm của anh Mạnh. Đồng thời, ông Lưu nhắc nhở các gia đình đang sống trong các khu chung cư thường xuyên theo dõi hoạt động của con em mình, nhất là các cháu nhỏ, các cháu rất hiếu động...  

{keywords}
Lãnh đạo quận Thanh Xuân trao bằng khen cho anh Mạnh

"Từ vụ việc này, đề nghị ban quản trị chung cư cần rà soát lại để đảm bảo an toàn cho trẻ , động viên cư dân có những giải pháp an toàn trong quá trình sinh sống", ông Lưu nói.

Đối với anh Mạnh, Bí thư quận bày tỏ lời cảm ơn, mong tổ chức cá nhân trên cơ sở gương điển hình tiên tiến có thể tuyên truyền rộng để hành động đẹp được lan toả trong xã hội, trong giới trẻ và tất cả các đoàn thể xã hội.

Bố mẹ đi tiễn khách thì cháu bé trèo qua lan can rồi rơi từ tầng 12A chung cư

Bố mẹ đi tiễn khách thì cháu bé trèo qua lan can rồi rơi từ tầng 12A chung cư

Trưởng Công an quận Thanh Xuân thông tin chi tiết vì sao bé gái 3 tuổi lại thoát khỏi tầm mắt của người lớn, trèo qua lan can ban công đu bám sau đó rơi từ tầng 12A xuống.

Nhị Tiến