Chiều 27/5, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, ngay trong đêm 26/5, sau khi được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo về một trường hợp là người Bình Thuận có liên quan đến chùm bệnh Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (tại Gò Vấp), Sở đã triển khai khẩn cấp công tác điều tra dịch tễ.

Qua điều tra, anh N.X.T hộ khẩu thường trú tại huyện Tánh Linh (Bình Thuận) nhưng sinh sống làm ăn tại TP.HCM. 

{keywords}
Một con hẻm của quận Gò Vấp bị phong tỏa liên quan ca nhiễm Covid-19

Ngày 25/4, anh T. có về Tánh Linh làm căn cước công dân và về lại TP.HCM ngay trong ngày; đến nay chưa quay lại địa phương cũng như tiếp xúc với ai trong gia đình tại Bình Thuận. Thời điểm anh T. có mặt tại Tánh Linh, tình trạng sức khoẻ bình thường.

CDC Bình Thuận đã thông tin phản hồi trường hợp này và cung cấp địa chỉ nơi tạm trú tại Gò Vấp (TP.HCM) cho HCDC TP.HCM biết.

Ông Việt cũng cho hay, mặc dù đã hết thời hạn dịch tễ nhưng những người thân trong gia đình anh T. đã được ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi tại nhà.

Được biết, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM hoạt động từ năm 2006 và mới đây TP.HCM ghi nhận 25 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan tới nơi này.

Hiện Gò Vấp đã phong tỏa 9 điểm trên địa bàn liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng nay (27/5), Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, các thành viên của Hội thánh này trải trên các quận, huyện: Gò Vấp, Tân Phú, Hóc Môn, TP Thủ Đức, Tân Bình, Bình Thạnh, quận 12, huyện Nhà Bè. Ngoài ra, còn có người từ hai địa phương là Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận

Qua đó, ông Phong chỉ đạo ngành y tế và HCDC nhanh chóng tầm soát, truy vết để khoanh vùng, nhằm kiểm soát tốc độ lây lan của chuỗi lây nhiễm tại hội truyền giáo.

Lê Huân

Chùm ca bệnh liên quan 'hội truyền giáo' có F1 trải 16 quận, huyện ở TP.HCM

Chùm ca bệnh liên quan 'hội truyền giáo' có F1 trải 16 quận, huyện ở TP.HCM

Đã có 25 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngành y tế truy vết, có 67 trường hợp F1 ở trải khắp 16 quận, huyện, TP Thủ Đức.