Tối ngày 13/9, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết ông rất đau xót khi xem clip quay cảnh người dân ngồi trong thùng xe đông lạnh để trốn qua chốt.

"Tôi đã chỉ đạo Trạm CSGT Hàm Tân và UBND huyện Hàm Tân trước mắt bố trí nơi ăn ở. Đồng thời tuyên truyền cho họ biết việc chọn cách trốn về như vậy là sai. Tuy nhiên, những người dân này đang gặp hoạn nạn, họ muốn về quê tránh dịch nhưng không còn chọn lựa nào khác nên nếu buộc họ quay về nơi xuất phát.

Việc này vô tình đẩy họ vào khó khăn chồng chất hơn. Vì vậy, tỉnh Bình Thuận sẽ vận động phương tiện và đề nghị các tỉnh tiếp nhận để tổ chức đưa họ về quê cách ly theo quy định", ông Minh cho biết.

{keywords}
CSGT làm việc với tài xế xe đông lạnh Lê Văn Tuấn

Trước đó, khoảng 22h ngày 12/9, khi đang tuần tra trên QL1A, Tổ công tác của Trạm CSGT Hàm Tân (thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Bình Thuận) phát hiện tại khu vực quán cơm Minh Thủy (thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân) xe tải đông lạnh BKS 51D-382.14 đang đậu trong sâncó dấu hiệu bất thường nên đã yêu cầu mở thùng xe phía sau để kiểm tra và phát hiện có 15 người trong đó.

Cả 15 người trên xe và tài xế đều xuất trình được giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính còn hiệu lực. Tổ công tác đã áp tải ô tô cùng người về chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức để làm rõ vụ việc.

{keywords}
Chiếc xe tải chở 15 người và đồ đạc 

Tài xế xế Lê Văn Tuấn (SN 1982, trú tại huyện Hàm Thuận Nam) khai nhận chở 15 người khách trên từ một số xe khác để đưa qua chốt kiểm soát, với mức giá 700.000 đồng/người.

Từ lời khai của tài xế Tuấn, lực lượng CSGT nhận định sẽ có ô tô khác đang đợi xe tải trên nên nhanh chóng truy tìm, đón lõng. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, tổ công tác phát hiện ô tô BKS 61A-310.27 đang đỗ trong khu vực cây xăng số 18 (thuộc địa bàn xã Tân Đức).

Đến 23h phát hiện thêm ô tô con BKS 75A-170.78 đang đỗ trong khu vực sân bãi của cây xăng Hoàng Yến (thuộc xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân). Các xe này có biểu hiện nghi vấn, nên đưa 2 tài xế và 2 ô tô về chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức.

Tại chốt kiểm soát, hai tài xế Nguyễn Ngọc Hùng và Ngọ Văn Vũ thừa nhận chở khách từ các khu vực khác nhau. Khi đến khu vực bến xe Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, cả 2 liên hệ với tài xế Lê Văn Tuấn để chuyển khách qua khu vực các chốt kiểm soát dịch trên tuyến Quốc lộ 1A.

Tài xế Tuấn đã dùng xe tải chuyển khách trót lọt qua nhiều chốt kiểm soát nhưng đến khu vực chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức thì bị phát hiện.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid- 19 Tân Đức đã lập biên bản vụ việc. Đồng thời bàn giao cho Thanh tra Giao thông lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp trên về vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Lê Huân 

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Sáng 13/9, ngành chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đang hoàn thiện việc lập biên bản vi phạm vụ nhóm tài xế dùng xe tải đông lạnh chở 15 người thông chốt.