Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu, tạm dừng một số dịch vụ không thật sự cần thiết như quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game,… kể từ 0 giờ ngày 3/5 vì có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19.

{keywords}
Rất đông người dân và du khách tại bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết) dịp lễ 30/4 - 1/5

Tạm dừng các hoạt tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, hội chợ, chợ đêm,…); trường hợp tổ chức phải bảo đảm an toàn, phòng chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo quy định, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi công cộng để phòng chống dịch Covid-19; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

UBND tỉnh giao Tổ công tác của Sở Y tế; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch ở các địa phương, nếu phát hiện việc chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thì báo cáo, đề xuất xử lý theo quy định.

Trong thời gian tới, các huyện, thị xã, thành phố lơ là trong công tác kiểm tra, kiểm soát, để lây lan dịch bệnh sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Quảng Ninh cách ly những người về từ vùng dịch

Quảng Ninh cách ly những người về từ vùng dịch

Những người về từ vùng dịch khi vào tỉnh Quảng Ninh sẽ phải cách ly và xét nghiệm nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lê Huân