Từ việc phát hiện nữ bác sĩ người Chăm công tác tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận dương tính với SARS-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ, xác định nữ bác sĩ này thường xuyên về nhà riêng tại thôn Lạc Trị, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), ngành y tế đã xét nghiệm toàn bộ gia đình nữ bác sĩ, phát hiện 6 người là chồng, 2 con, em chồng và dì ruột của bác sĩ này cùng dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Chốt kiểm soát Covid-19 tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong

Tối ngày 26/6, UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã triển khai phong toả 3 xóm của thôn Lạc Trị, huyện Tuy Phong với hơn 3.000 nhân khẩu để khống chế lây lan, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực này; đồng thời kích hoạt các khu vực cách ly tập trung của huyện.

CDC Bình Thuận đã cử tổ công tác đến hỗ trợ huyện Tuy Phong trong công tác điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm người dân toàn thôn.

Người dân trong thôn hiện đã được địa phương thông báo ở yên trong nhà, hạn chế ra đường nếu không thực sự cần thiết đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của các lực lượng phòng chống dịch khi có lệnh phong tỏa thôn theo đề xuất đang được trình duyệt để khoan vùng dập dịch hiệu quả nhất.

Được biết tại huyện Tuy Phong, hiện đang cách ly tập trung 151 người ở 4 khu cách ly. Với những trường hợp có nguy cơ cao được bố trí ở phòng riêng. Tiếp tục khảo sát 4 nơi với khả năng tiếp nhận 650 trường hợp về cách ly tập trung. Đến nay, trên địa bàn huyện Tuy Phong có thể tiếp nhận 1.100 người tại các khu cách ly tập trung.

Cả văn phòng HĐND Bình Thuận đi cách ly vì có nữ nhân viên nhiễm Covid-19

Cả văn phòng HĐND Bình Thuận đi cách ly vì có nữ nhân viên nhiễm Covid-19

Hàng trăm người ở Bình Thuận phải đi cách ly tập trung vì một nhân viên Văn phòng HĐND tỉnh nhiễm Covid-19.

Lê Huân