Dịch có nguy cơ bùng phát từ khi phát hiện 2 cán bộ công an TP Phan Thiết nhiễm Covid-19, sau đó xuất hiện thêm 5 ca nhiễm khác là người tiếp xúc gần với 2 cán bộ này. Trong đó, một phụ nữ buôn bán tại chợ Phan Thiết và dịch tễ đi nhiều nơi.

Nhằm giảm thiếu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã tiến hành phong tỏa ngay các khu vực liên quan đến các ca nghi nhiễm có tiếp xúc, có nguy cơ lây lan cao.

{keywords}
TP Phan Thiết sẽ giãn cách toàn xã hội từ 0h ngày 2/8

 

Đồng thời, khẩn trương xác định nguồn lây, rà soát, truy vết tất cả các trường hợp có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định. Tiến hành khử khuẩn các khu vực có liên quan.

Trước đó ngày 15/7, thị xã La Gi (Bình Thuận) cũng áp dụng giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 16 và sau đó ngày 29/7 tiếp tục gia hạn thêm 14 ngày.

{keywords}
Ông Lê Tuấn Phong (thứ hai bên trái), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo lãnh đạo TP Phan Thiết công tác chốt chặn kiểm soát dịch

Theo Sở Y tế Bình Thuận, toàn tỉnh đã ghi nhận 601 ca mắc trong đợt dịch thứ 4 này (cụ thể: La Gi: 503, Tánh Linh: 27, Hàm Tân: 17, Tuy Phong: 13, Phan Thiết: 12, Đức Linh: 09, Hàm Thuận Nam: 09, Hàm Thuận Bắc: 06, Bắc Bình: 05). Hiện có 566 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế, 35 ca đã điều trị khỏi và xuất viện.

Lê Huân

Giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 15/7

Giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 15/7

Chiều tối nay (14/7), UBND tỉnh Bình Thuận có thông báo áp dụng Chỉ thị 16 với thị xã La Gi do diễn biến dịch phức tạp.