Sáng 28/5/2021, Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

{keywords}
Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự (trên 10 người); khuyến khích các hình thức sinh hoạt trực tuyến. Các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước phải giảm 50% công suất bán tại chỗ, khuyến khích bán mang đi, sắp xếp lại bàn ghế giãn cách theo quy định.

Riêng quán cà phê, quán nước phải thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên đối với tất cả nhân viên phục vụ và khách (trừ lúc uống).

Dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, đi - đến các tỉnh có dịch, bao gồm TP.HCM kể từ 0 giờ ngày 29/5/2021 cho đến hết ngày 04/6/2021.

Kích hoạt các tổ kiểm tra y tế tại bến xe, bến tàu để kiểm soát người từ địa phương khác đến tỉnh. Kiểm tra, rà soát các trường hợp người dân đi về tỉnh bằng xe khách dọc theo quốc lộ.

{keywords}
Chốt kiểm dịch trên QL1A

Yêu cầu các tuyến xe khách, xe buýt, xe taxi giảm 50% công suất. Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với các trường hợp “đi - đến - về” từ TP.HCM và các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày để chủ động các biện pháp phòng chống.

Thực hiện lấy mẫu giám sát rộng rãi tại các nơi có nguy cơ cao, các hoạt động tập trung đông người như cảng cá, nhà hàng, khách sạn, chợ tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp có nhiều lao động.

Yêu cầu tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý không chở hành khách đến từ các tỉnh, thành có dịch ra đảo Phú Quý.

Bình Thuận truy vết người liên quan chùm bệnh Hội thánh Phục Hưng

Bình Thuận truy vết người liên quan chùm bệnh Hội thánh Phục Hưng

Người này về Bình Thuận làm căn cước công dân ngày 25/4 và quay trở lại TP.HCM ngay trong ngày.  

Lê Huân