Sau khi chuẩn bị kỹ càng phương án đón người về quê, chiều ngày 31/7, Sở LĐ-TB&XH Bình Thuận chủ trì cùng với các sở ngành có liên quan có mặt tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM) để đón tiếp người dân Bình Thuận về quê.

{keywords}
Đoàn xe đưa đón người dân từ TP.HCM về tỉnh Bình Thuận

Gần 200 người đã được test nhanh âm tính và trang bị đồ phòng hộ rồi lên 10 xe khách miễn phí để được đưa về các địa phương trong tỉnh.

Được biết, từ khi có thông báo chủ trương đưa người Bình Thuận tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 về quê, đã có hơn 1.500 người đăng ký.

{keywords}
Người dân chuẩn bị lên xe về tỉnh Bình Thuận

Đợt 1 xét ưu tiên cho đối tượng là người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám bệnh, học sinh, sinh viên, không có người thân tại TP.HCM.

Những người dân đưa về sẽ được cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

{keywords}
200 người từ TPHCM sẽ được đưa về tỉnh Bình Thuận

Trao đổi với VietNamNet, anh L.N.M.D trú tại TP Phan Thiết là phụ huynh có con đang là sinh viên tại TP.HCM cho biết, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp gia đình anh rất lo lắng cho con.

Muốn đưa con về quê nhưng không biết cách nào vì TP.HCM đang áp dụng nghiêm ngặt Chỉ thị 16. Nay, tỉnh tổ chức đưa người về quê khiến gia đình anh rất xúc động, và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành.

Dự kiến, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức các đợt tiếp theo vào ngày thứ bảy hàng tuần.

Doanh nghiệp tài trợ 10 chuyến bay đưa người Nghệ An từ vùng dịch về quê

Doanh nghiệp tài trợ 10 chuyến bay đưa người Nghệ An từ vùng dịch về quê

UBND tỉnh Nghệ An có kế hoạch đón công dân gặp khó khăn dịch bệnh Covid-19 từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam về quê. Một doanh nghiệp đã chấp thuận tài trợ 10 chuyến bay miễn phí thực hiện việc này. 

Lê Huân