Ngày 31/7, xe dẫn đường của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện việc đưa dẫn đoàn công nhân người Ninh Thuận, Bình Thuận về quê với hơn 1.000 người, phương tiện là xe máy và xe ô tô. Trong đó, số người về tỉnh Bình Thuận bằng xe máy sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh Bình Thuận đã tự tách ra và đi về các địa phương trong tỉnh mà không có sự kiểm soát, quản lý của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

{keywords}
Bình Thuận yêu cầu CSGT Đồng Nai dừng dẫn đoàn người về quê qua tỉnh

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại giáp ranh tỉnh Đồng Nai thực hiện nghiêm việc kiểm soát người, phương tiện vào tỉnh; phải thực hiện khai báo y tế và phải cách ly tập trung 14 ngày nếu đến/về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Việc tổ chức và dẫn đoàn như trên mà không thông báo, phối hợp dẫn đến người từ tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Thuận bằng xe máy không được kiểm soát chặt chẽ, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận rất cao, nhiều người về tỉnh Bình Thuận đã không khai báo y tế để cách ly theo quy định.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai dừng thực hiện việc dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh Bình Thuận khi chưa có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai tỉnh.

Đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp ngay toàn bộ danh sách người từ tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Thuận cho lãnh đạo Công an Bình Thuận trước ngày 2/8.

Lê Huân

Phú Yên đón toàn bộ công dân ở các tỉnh phía Nam về quê

Phú Yên đón toàn bộ công dân ở các tỉnh phía Nam về quê

Các đơn vị của tỉnh Phú Yên được giao nhiệm vụ khẩn trương thực hiện phương án đưa toàn bộ người dân ở các tỉnh phía Nam về quê trong thời gian sớm nhất.