- Hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định xác định khu vực cấm, địa điểm cấm tạm thời tại trụ sở Tỉnh uỷ và UBND tỉnh.

Theo đó, công dân Việt Nam, người nước ngoài khi ra, vào khu vực cấm: Trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận (số 04 đường Bà Triệu) và trụ sở HĐND & UBND tỉnh (số 04 đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Phan Thiết) phải thực hiện nghiêm túc những quy định sau:

 

{keywords}
Trụ sở UBND tỉnh được sửa chữa sau vụ gây rối  vừa qua

Khi ra vào khu vực cấm phải dừng xe cách vọng gác từ 3m đến 5m, đến vọng gác xuất trình giấy tờ hợp pháp cho lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ. Khi ra vào liên hệ công việc phải tắt máy xe, dẫn bộ khi ra, vào khu vực cấm (trừ xe ôtô), liên hệ cán bộ tiếp công dân để được hướng dẫn. Người nước ngoài khi ra, vào khu vực cấm phải có đầy đủ giấy tờ xuất, nhập cảnh hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp và phải làm đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nghiêm cấm tất cả hành vi như: xâm nhập, phá hoại, thu thập bí mật nhà nước tại khu vực cấm; sử dụng tất cả các loại máy móc, phương tiện, thiết bị (máy ảnh, máy điện thoại, máy tính bảng, flycam...) để quay phim, chụp ảnh, vẽ sơ đồ khu vực cấm (trừ lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ và những trường hợp được HĐND, UBND tỉnh cho phép).

Gây rối an ninh, trật tự, gây cản trở hoạt động của khu vực trụ sở HĐND và UBND tỉnh; lôi kéo, kích động người khác có hành vi gây mất an ninh, trật tự, có hành vi trái với thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh nơi công cộng.

{keywords}
Bình Thuận cấm tạm thời một số khu vực

Mang vũ khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy, chất độc hại vào khu vực cấm khi chưa được sự đồng ý của lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh Bình Thuận; trang phục không gọn gàng, ngôn ngữ giao tiếp thiếu văn minh, lịch sự; gây ồn ào làm mất trật tự nơi công sở; không giữ gìn vệ sinh chung.

Người có các hành vi xâm phạm khu vực cấm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ hoặc bị xử lý theo quy định của Bộ luật hình sự hiện hành.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và hết hiệu lực khi UBND tỉnh Bình Thuận có công báo chính thức tỉnh Bình Thuận không còn tình huống đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội phức tạp.

Vụ gây rối ở Bình Thuận: Nhận diện những người quá khích

Vụ gây rối ở Bình Thuận: Nhận diện những người quá khích

Phần lớn đối tượng gây rối là thanh thiếu niên hiếu kỳ, say rượu, nghiện ngập… bị xúi giục kích động, hoặc cho tiền để quậy phá.

VIDEO: Trương Hữu Lộc thừa nhận 'livestream kêu gọi biểu tình' ở TP.HCM

VIDEO: Trương Hữu Lộc thừa nhận 'livestream kêu gọi biểu tình' ở TP.HCM

Quá trình bị điều tra về tội “phá rối an ninh”, Trương Hữu Lộc thừa nhận đã livestream kêu gọi biểu tình.

Người phát ngôn thông tin về tình hình Bình Thuận

Người phát ngôn thông tin về tình hình Bình Thuận

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình ở Bình Thuận.

Bộ trưởng Công an vào Bình Thuận chỉ đạo xử lý vụ gây rối

Bộ trưởng Công an vào Bình Thuận chỉ đạo xử lý vụ gây rối

Bộ trưởng Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến Bình Thuận chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự và xử lý vụ tụ tập gây rối.

Bắt đối tượng giả danh công an để kích động gây rối

Bắt đối tượng giả danh công an để kích động gây rối

Một đối tượng mặc sắc phục, giả danh cán bộ công an nhằm thực hiện âm mưu kích động gây rối tại trung tâm TP.HCM.

TP.HCM: Khởi tố đối tượng phá rối an ninh, kích động xuống đường

TP.HCM: Khởi tố đối tượng phá rối an ninh, kích động xuống đường

Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố 1 đối tượng can tội “phá rối an ninh”.

Lê Huân