Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương chiều tối nay (26/3) phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến BN 2585 (giám đốc người Trung Quốc) nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

{keywords}
Khu vực làm việc của BN 2585 bị phong tỏa

Theo điều tra dịch tễ, khuya 23/3, BN 2585 thuê một người đàn ông làm dịch vụ đưa người trái phép từ Campuchia về Việt Nam bằng xe máy thuộc tỉnh Tây Ninh.

Khi ra khỏi khu vực biên giới để vào lãnh thổ Việt Nam, BN được một người đàn ông khác đưa lên xe ô tô 4 chỗ (chưa rõ biển kiểm soát) do tài xế người Việt Nam điều khiển.

Đến 3h sáng hôm sau, BN này được xe 4 chỗ nói trên đưa về nơi ở tại phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Từ thông tin trên, cơ quan chức năng đề nghị ai là tài xế ô tô 4 chỗ chở BN 2585 trong khung giờ và địa điểm nêu trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.

Như đã thông tin, BN 2585 là giám đốc một công ty xây dựng ở Bình Dương. Vào tháng 1 vừa qua, BN này xuất cảnh trái phép qua Campuchia để làm việc với đối tác. Đến tháng 3, do tình hình dịch bệnh ở Campuchia diễn biến phức tạp nên BN thuê người đưa qua khu vực biên giới để về Việt Nam. Lo sợ mắc bệnh, người này đến CDC TP.HCM xét nghiệm thì được xác định dương tính với Covid-19.

Phong tỏa khu phố ở Bình Dương có người dương tính với Covid-19

Phong tỏa khu phố ở Bình Dương có người dương tính với Covid-19

Một khu phố đông dân cư ở Bình Dương vừa bị phong tỏa trong đêm để thực hiện phòng chống dịch do có người nhiễm Covid-19.

Xuân An