Sáng 16/10, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh sẽ không yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 và không cách ly tập trung đối với người đến từ các tỉnh, thành có cấp độ dịch mức 3 (nguy cơ cao) trở xuống.

{keywords}
Người dân đến Bình Dương sẽ không cần giấy xét nghiệm Covid-19 - Ảnh:X.A

Trước đó, vào chiều ngày 15/10, Sở Y tế tỉnh ban hành văn bản yêu cầu người từ các tỉnh, thành đến Bình Dương dù đã tiêm đủ liều vắc xin vẫn phải cách ly tập trung 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo.

Văn bản này sau khi được ban hành đã khiến nhiều người người băn khoăn, lo lắng, đặc biệt là người lao động và công nhân đang có nhu cầu quay trở lại Bình Dương để tiếp tục làm việc.

Đến sáng nay, Sở Y tế Bình Dương tiếp tục có văn bản hướng dẫn việc đi lại, di chuyển liên tỉnh của người dân, giải thích lại một số nội dung của văn bản ngày 15/10.

Theo đó, các trường hợp từ tỉnh, thành phố khác đến Bình Dương sẽ áp dụng theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế. Như vậy, đồng nghĩa với việc người dân khi đến tỉnh này sẽ không phải cách ly tập trung và không cần giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết, dự kiến trong hôm nay tỉnh sẽ ban hành văn bản quy định chi tiết việc lưu thông, phân cấp mức độ dịch trên tinh thần của Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế.

“Quan điểm của tỉnh là không cát cứ, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân di chuyển trong thời gian tới”, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương khẳng định.

Người tiêm đủ vắc xin đến Bình Dương phải cách ly tập trung 7 ngày

Người tiêm đủ vắc xin đến Bình Dương phải cách ly tập trung 7 ngày

Người dân từ các tỉnh, thành đến Bình Dương dù đã tiêm đủ vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh vẫn phải cách ly tập trung trong thời gian 7 ngày.

Xuân An