Trao đổi với PV VietNamNet tối nay (22/10), Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường cho biết, thông tin các địa phương trong tỉnh chi sai hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 là không đúng sự thật, có sự hiểu nhầm.

{keywords}
Người dân tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đăng ký nhận tiền hỗ trợ - Ảnh: Đ.T

Theo ông Cường, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 (từ 27/4), tỉnh Bình Dương đã có chính sách và quyết định các gói hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cụ thể, tỉnh quyết định hỗ trợ 300.000 đồng/người (một phần tiền thuê nhà) và lương thực thực phẩm với số tiền 500.000 đồng/người (tổng số tiền là 800.000 đồng).

Ngoài hai gói này, tỉnh Bình Dương cũng đã chi hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 68 của của Chính phủ.

Theo thống kê của ngành chức năng, tính đến ngày 22/10, tỉnh Bình Dương đã có khoảng 1,4 triệu người được nhận hai gói hỗ trợ này với tổng số tiền hơn 1.100 tỷ đồng, tính cả gói hỗ trợ theo NQ 68 của Chính phủ thì tỉnh đã chi 2.596 tỷ đồng.

Do còn nhiều đối tượng chưa nhận được tiền hỗ trợ theo các gói trên vì nhiều lí do khác nhau nên tỉnh Bình Dương quyết định kéo dài thời gian đăng ký, tiếp tục chi cho các đối tượng khó khăn đến hết tháng 12/2021.

Theo ông Cường, trong quá trình rà soát, tổng hợp danh sách, Sở LĐ-TB&XH phát hiện có khoảng 22.900 trường hợp do các địa phương gửi về bị trùng với danh sách đã được sở duyệt chi trước đó, do vậy Sở đã yêu cầu các địa phương thu hồi lại quyết định cho hỗ trợ cho các trường hợp này.

“Các trường hợp này là do sở phát hiện khi kiểm tra danh sách chứ địa phương chưa chi, do đó không thể nói là chi sai và truy thu hàng trăm tỷ được – ông Cường khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, số trường hợp vừa phát hiện là gần 23.000 người, nếu có chăng việc chi sai thì số tiền là khoảng 18 tỷ đồng, không thể có chuyện chi sai hàng trăm tỷ như một số thông tin lan truyền.

 

Thêm nhiều trường hợp được nhà nước hỗ trợ tiền mặt từ gói 26.000 tỷ đồng

Thêm nhiều trường hợp được nhà nước hỗ trợ tiền mặt từ gói 26.000 tỷ đồng

Người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc bị mất việc không lương do dịch; người cao tuổi và người khuyết tật nhiễm Covid-19 hoặc cách ly y tế... được hỗ trợ tiền mặt từ gói 26.000 tỷ đồng.

Xuân An