Ngày 4/6, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết, lực lượng chức năng vừa yêu cầu một xe khách chở 20 người từ TP Hà Nội vào tỉnh Bình Dương quay đầu. Lý do yêu cầu xe khách quay đầu vì chở 20 người đi từ vùng dịch vào. 

{keywords}
Xe khách chở 20 người từ vùng dịch về Bình Dương bị buộc quay đầu vì đi từ vùng dịch 

Trước đó, khoảng 12h30 cùng ngày, xe khách biển số 51B-182.98 do tài xế P.V.T. (52 tuổi, quê Thái Bình) và T.T.H. (49 tuổi, quê Thanh Hoá) thay phiên điều khiển chở 20 người lưu thông theo hướng Bắc - Nam vào thị xã Tân Uyên.

Khi qua chốt kiểm dịch số 1 tại cầu Ông Tiếp (phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên) thì lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính, khai báo lịch trình di chuyển.

Theo lời khai của các tài xế, hành khách trên xe là người dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang, còn lại là khách từ TP Hà Nội thuê xe khách chở từ TP Hà Nội đến Bình Dương để xin làm công nhân cho một số cơ sở sản xuất.

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó lịch trình di chuyển của đoàn người trên phức tạp, khai báo thông tin còn hạn chế nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Tân Uyên yêu cầu phương tiện chở các hành khách quay đầu, rời khỏi địa bàn thị xã Tân Uyên để phòng ngừa dịch bệnh.

Gò Vấp đang là vùng dịch nguy hiểm, Chủ tịch quận kêu gọi hạn chế ra vào

Gò Vấp đang là vùng dịch nguy hiểm, Chủ tịch quận kêu gọi hạn chế ra vào

Thông điệp được Chủ tịch UBND quận Gò Vấp gửi đến người dân TP.HCM, cần hạn chế ra vào địa phương này vì đây là "vùng dịch nguy hiểm".

Xuân An