Liên quan đến thông tin Bình Dương chi sai cho gần 23.000 trường hợp bị ảnh hưởng do dịch bệnh với số tiền hàng trăm tỷ đồng, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin đến báo chí.

{keywords}
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khẳng định không chi sai tiền hỗ trợ cho hàng chục ngàn người - Ảnh:X.A

Theo ông Lê Minh Quốc Cường – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, tính đến thời điểm này, Bình Dương đã chi hỗ trợ theo 3 chính sách của Chính phủ và tỉnh, trong đó có gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Nghị quyết 04/2021 của HĐND tỉnh Bình Dương và Quyết định 12/2021 của UBND tỉnh.

Với các gói hỗ trợ này, tổng cộng đã có hơn 3,8 triệu lượt trường hợp được nhận, số tiền là gần 2.600 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, đến ngày 31/8 sẽ kết thúc thời gian hỗ trợ. Tuy nhiên, do còn nhiều đối tượng khó khăn, chưa tiếp cận được số tiền này nên UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thống nhất việc tiếp tục chi hỗ trợ cho các đối tượng đủ điều kiện đến ngày 31/12.

Ông Lê Minh Quốc Cường cho biết, trong quá trình rà soát, kiểm tra hồ sơ từ các địa phương gửi về, Sở phát hiện hàng chục ngàn trường hợp trong danh sách bị trùng lặp, đã chi trước đó nên yêu cầu địa phương phải thu hồi quyết định chi tiền, thực tế địa phương chưa chi cho hàng chục ngàn trường hợp này.

Số trường hợp bị Sở phát hiện trong danh sách trên chủ yếu thuộc các địa phương của thị xã Tân Uyên – khu vực có nhiều ca mắc Covid-19 của tỉnh Bình Dương.

Trả lời về việc này, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi cho hay, vừa qua thị xã ghi nhận hơn 23.000 trường hợp xin hỗ trợ bị trùng lặp tên với danh sách được ngành chức năng duyệt chi trước đó, do vậy thị xã đã chỉ đạo không tiếp tục chi cho các trường hợp này.

Mặc dù khẳng định không có việc chi nhầm cho hơn 23.000 trường hợp như đã nêu, nhưng ông Tươi cũng thừa nhận quá trình rà soát cũng phát hiện đã “chi nhầm” cho 2.044 trường hợp với số tiền khoảng hơn 700 triệu. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện ngành chức năng đã yêu cầu địa phương truy thu lại số tiền đã chi và đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Dương.

“Số chi nhầm này diễn ra trong thời gian địa phương thực hiện phong tỏa đông cứng, khóa chặt để chống dịch, do thời điểm này dịch bệnh rất phức tạp, cơ quan chức năng phải thực hiện rất nhiều công việc nên không tránh khỏi sai sót, chúng tôi đã truy thu lại số tiền chi nhầm sau đó” – ông Tươi nói.

Bình Dương nói việc chi sai hàng trăm tỷ tiền hỗ trợ là do "hiểu nhầm"

Bình Dương nói việc chi sai hàng trăm tỷ tiền hỗ trợ là do "hiểu nhầm"

Trước thông tin các địa phương của tỉnh Bình Dương chi sai hàng trăm tỷ đồng tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh này đã lên tiếng.

Xuân An