UBND tỉnh Bình Dương sáng nay cho biết sẽ xem xét, ra văn bản hỗ trợ tiền cho toàn bộ người bán vé số trên địa bàn tỉnh này, 

{keywords}
Văn bản hỗ trợ tiền cho người bán vé số có hộ khẩu ở Bình Dương khiến nhiều người chạnh lòng

Trước đó, vào ngày 1/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm ký văn bản hỏa tốc chấp thuận chủ trương hỗ trợ cho người bán vé số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và có người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo văn bản này, những người được hỗ trợ phải có hộ khẩu thường trú ở Bình Dương, mức hỗ trợ là 60 ngàn đồng/ngày, thời gian từ 1/4 đến 15/4 trích từ ngân sách.

Văn bản này khiến người nghèo hành nghề bán vé số phấn khởi trong thời gian vé số tạm dừng phát hành, tuy nhiên nhiều người bán vé số nhập cư trên địa bàn cảm thấy chạnh lòng khi không được hỗ trợ.

{keywords}
Người bán vé số nghèo ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) nhận tiền và quà từ mạnh thường quân

Trước thông tin từ dư luận, UBND tỉnh Bình Dương cho biết sẽ sửa lại văn bản, hỗ trợ cho tất cả người bán vé số trên địa bàn tỉnh Bình Dương không phân biệt hộ khẩu thường trú.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương và các huyện thị thống kê, rà soát số lượng người bán vé số trên địa bàn để việc hỗ trợ đúng người, công khai, minh bạch.

Bình Dương là một trong những tỉnh có số lượng người lao động nhập cư lớn nhất cả nước, trong đó có rất đông người hành nghề bán vé số.

Trước đó, nhiều chủ nhà trọ và mạnh thường quân đã cùng chung tay miễn giảm tiền nhà trọ, tặng tiền và quà cho những người bán vé số nghèo.

Tình người từ tấm biển 'mời nhận quà' của vợ chồng trẻ ở Bình Dương

Tình người từ tấm biển 'mời nhận quà' của vợ chồng trẻ ở Bình Dương

Đôi vợ chồng trẻ ở Bình Dương bỏ tiền túi chuẩn bị hơn 100 phần quà là gạo, mì gói, cháo đặt trước tiệm tạp hóa với dòng chữ “nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”.

Xuân An