Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai hôm nay (8/9) thông tin, tỉnh này đang vận động các trường hợp F0 khỏi bệnh ở lại các bệnh viện dã chiến để hỗ trợ điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 khác.

{keywords}
Tình nguyện viên ở lại chống dịch sẽ được trả "lương" từ 6-8 triệu đồng

Theo đó, tỉnh Đồng Nai sẽ thí điểm cho 40 trường hợp là F0 đã khỏi bệnh đăng ký tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ đội ngũ y tế điều trị F0 đang có bệnh.

Với chính sách này, mỗi tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ 8 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên để ở lại tham gia chống dịch, các F0 đã khỏi bệnh phải có sức khỏe, kiến thức và nhiệt tình trong công việc.

Sau khi thí điểm nếu có hiệu quả, tỉnh sẽ tăng số lượng các F0 tình nguyện tại các bệnh viện dã chiến.

Trước đó, ngày 3/9, UBND tỉnh Bình Dương cũng có văn bản chấp thuận chủ trương chi hỗ trợ cho các trường hợp F0 khỏi bệnh tình nguyện tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến sẽ có khoảng 1.200 bệnh nhân F0 khỏi bệnh tình nguyện tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Các trường hợp phục vụ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 sẽ được hưởng phụ cấp 200.000 đồng/người/ngày (6 triệu đồng/tháng). Trường hợp phục vụ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung sẽ được phụ cấp 150.000 đồng/người/ngày (4,5 triệu/tháng).

Ngoài mức phụ cấp trên, tất cả trường hợp này sẽ được hỗ tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày

Với tính toán như trên, Bình Dương dự kiến sẽ chi khoảng 13 tỷ đồng trả “lương” cho đối tượng là F0 khỏi bệnh, bệnh tình nguyện ở lại tham gia phòng, chống dịch.

Bình Dương lên các phương án trở về trạng thái bình thường sau 15/9

Bình Dương lên các phương án trở về trạng thái bình thường sau 15/9

Với mục tiêu đưa tỉnh trở về trạng thái bình thường trong điều kiện mới sau ngày 15/9, Bình Dương đã lên các phương án thực hiện và bước đầu có những dấu hiệu khả quan.

Xuân An