Sở Y tế tỉnh Bình Dương chiều nay (6/8) vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị y tế và các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh để chấn chỉnh hoạt động tiêm chủng phòng Covid-19.

{keywords}
Một điểm tiêm vắc xin tại TP Thuận An, Bình Dương

Văn bản được ban hành sau khi người dân phản ánh, một số điểm yêu cầu người dân phải thực hiện test nhanh có thu phí mới được tiêm vắc xin.

Theo văn bản, Sở Y tế Bình Dương yêu cầu các điểm tiêm chủng cố định và lưu động trên địa bàn dừng ngay việc yêu cầu người dân đến tiêm vắc xin phải test nhanh Covid-19, trừ trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị dừng ngay việc thu phí dịch vụ tiêm phòng Covid-19 với bất kỳ hình thức nào.

Để kiểm soát, Sở Y tế Bình Dương yêu cầu các đoàn kiểm tra, thanh tra thực hiện giám sát tại các điểm tiêm chủng, nếu phát hiện có sai phạm sẽ phải tạm dừng tiêm và xử lý theo quy định.

Bình Dương hiện đang thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin “thần tốc”, đặt mục tiêu tiêm 100 ngàn liều/ngày với hơn 90% dân số toàn tỉnh.

Tuy vậy, một số cơ sở y tế, điểm tiêm vắc xin Covid-19 khi tiến hành tiêm thì lại yêu cầu người dân phải test nhanh có thu phí gây nên tình trạng tập trung đông người, ùn ứ tại khu vực tiêm, không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Bình Dương tiêm vắc xin, hỗ trợ tiền cho công nhân và người lao động

Bình Dương tiêm vắc xin, hỗ trợ tiền cho công nhân và người lao động

Công nhân và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, kể cả tạm trú sẽ được tỉnh Bình Dương tổ chức tiêm vắc xin, hỗ trợ tiền để yên tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Xuân An