Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương chiều nay (16/7) vừa có văn bản hỏa tốc gửi các doanh nghiệp về việc hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Một công ty ở thị xã Tân Uyên, Bình Dương cho công nhân ăn ở tại công ty

Theo Ban quản lý các KCN Bình Dương, ngày 15/7 vừa qua, đơn vị đã ban hành công văn hướng dẫn sản xuất của doanh nghiệp KCN và đăng ký sản xuất theo phương án “3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ).

Sau công văn này, đã có 95 doanh nghiệp đăng ký sản xuất theo phương án “3 tại chỗ" với hơn 13.200 công nhân ở lại sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu kép "vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện phương án này.

{keywords}
Công ty Poster (KCN VSIP 2) sắp xếp chỗ ngủ lại cho các công nhân trong công ty

Bên cạnh đó, việc xét nghiệm tại các bệnh viện hiện nay đang trong tình trạng quá tải nên gây khó khăn cho doanh nghiệp. Ban Quản lý KCN tỉnh cũng có thông báo hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc xét nghiệm đảm bảo an toàn, hiệu quả đối với công nhân, người lao động.

{keywords}
Các doanh nghiệp không bố trí được chỗ ở cho công nhân sẽ phải dừng hoạt động

Để đảm bảo an toàn, Ban quản lý KCN Bình Dương yêu cầu các doanh nghiệp không đăng ký phương án sản xuất “3 tại chỗ" hoặc phương án “1 cung đường, 2 địa điểm" (một địa điểm là khách sạn hoặc ký túc xá, chỗ ở tập trung công nhân - một địa điểm là nhà máy sản xuất) thì phải dừng hoạt động sản xuất kinh doanh kể từ 0h ngày 19/7 (kể cả doanh nghiệp Logistic và kinh doanh kho bãi) cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến chiều 16/7, Bình Dương có 2.175 ca mắc Covid-19, trong đó hầu hết là công nhân đang làm việc tại các công ty, nhà máy. Dịch bệnh xuất hiện tại hàng chục doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công nhân mắc Covid-19, công ty trong khu công nghệ cao TP.HCM tạm dừng sản xuất

Công nhân mắc Covid-19, công ty trong khu công nghệ cao TP.HCM tạm dừng sản xuất

Quyết định tạm dừng sản xuất tại công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam nơi có chuỗi lây nhiễm Covid-19 từ tối 3/7 đến hết ngày 5/7.  

Xuân An