- Biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang xây dựng trái phép trên rừng cấm Hải Vân sẽ được xem xét xử lý nghiêm và dứt điểm trong tháng 7.

Chiều nay (11/6), tin từ văn phòng UBND TP. Đà Nẵng, thường trực HĐND và UBND TP đã họp và thống nhất ý kiến, chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết để xử lý dứt điểm khu biệt phủ của đại gia khai thác vàng Ngô Văn Quang.

{keywords}

Khu biệt phủ trên rừng cấm Hải Vân của đại gia vàng Ngô Văn Quang

Khu biệt phủ này xây dựng trái phép trên đồi Chim Chim (tiểu khu 11) thuộc khu rừng đặc dụng Nam Hải Vân, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy, kiêm Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Trần Thọ cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý dứt điểm vụ việc này trước kỳ họp HĐND TP, diễn ra vào tháng 7 tới.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã giao cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó chủ tịch UBND TP), chủ trì, phối hợp với UBND quận Liên Chiểu cùng các ngành chức năng xem xét, xử lý.

Hiện đại gia Quang vàng đã tháo dỡ một số hạng mục phụ của công trình xây trái phép. Còn khu nhà rường và công trình khác ở khu biệt thự vẫn còn nguyên. Theo ông Ông Văn Dũng, Chánh VP UBND quận Liên Chiểu, ông Quang đang có đơn xin giữ lại một số hạng mục để phát triển du lịch sinh thái.

Hiện việc xử lý đập bỏ khu biệt phủ của đại gia Quang vàng hay giữ lại vẫn chưa rõ. Nhưng theo chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng là xử lý nghiêm.

Vũ Trung