- Thời hạn để tháo dỡ khu biệt phủ của đại gia vàng trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân được ấn định là 30/11 đã cận kề. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết, đang chờ ý kiến cuối cùng của cơ quan chức năng TP Đà Nẵng lẫn Trung ương sau khi ông Quang có đơn kêu cứu.

Ngày 19/11, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng, người được phân công theo dõi, chỉ đạo tháo dỡ khu biệt phủ này cho biết, nếu theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng thì thời hạn còn lại hơn 10 ngày.

{keywords}
Ảnh khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang xây dựng trái phép

“Nếu không có gì thay đổi, đến ngày 30/11 này là hết hạn. Quận sẽ theo dõi giám sát việc ông Quang tháo dỡ nhà.

Sau khi ông Quang có đơn gửi các cơ quan chức năng ở trung ương, đã có đoàn công tác về địa phương kiểm tra. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ý kiến của các cơ quan chức năng ở trung ương và Bộ TN&MT nên việc xử lý chắc chắn sẽ gặp khó khăn” - ông Hưng cho biết.

Việc kiểm tra của đoàn công tác Cục Kiểm soát quản lý đất đai (Tổng cục Đất đai - Bộ TN&MT) tại quận Liên Chiểu vừa qua do ông Phạm Văn Vân, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn kiểm tra đã vào Đà Nẵng làm việc từ ngày 27/10 đến 3/11 đến nay vẫn chưa có kết luận.

Đây là khu biệt phủ được xây dựng hoành tráng với số tiền khủng lên đến hơn 200 tỷ đồng của đại gia vàng Ngô Văn Quang. Cũng tại khu vực này, khu biệt phủ của thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên GĐ Công an Quảng Nam xây dựng trái phép đã bị chính quyền TP Đà Nẵng buộc tháo dỡ khi phát hiện xây dựng trái phép.

Vũ Trung