Ngày 28/2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức khôi phục trạng thái bình thường mới, sau thời gian thực hiện một số lệnh tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt toàn bộ lệnh tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người được ban hành từ đầu tháng 2.

Cùng với đó, 3 chốt kiểm soát thân nhiệt, khai báo y tế trên các cửa ngõ (QL51, QL55, QL56) cũng được tạm dừng. Trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, đào tạo và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn sẽ quay lại trường để học từ ngày 1/3.

{keywords}
Bãi Sau biển Vũng Tàu đông nghẹt người vào chiều nay.

Bãi Sau biển Vũng Tàu chiều nay rất đông du khách xuống tắm biển, vui chơi.

Hai bên tuyến đường Thùy Vân, nhiều xe ô tô, xe khách mang biển kiểm soát ngoại tỉnh như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… đậu chật kín. Tại các khách sạn, nhà nghỉ gần đó cũng rất đông người đến thuê, đặt phòng.

Dọc bờ kè, nhiều người tranh thủ chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp, trong khi một số người khác thì đi bộ thể dục. Phần lớn những người có mặt tại biển Vũng Tàu chiều nay không đeo khẩu trang.

Đang cùng chồng và 2 con dạo chơi trên bờ biển, chị Nguyễn Thị Hoa (38 tuổi, trú tại TP. HCM) chia sẻ: “Thời tiết ở Vũng Tàu mát mẻ, biển lại sạch nên tôi cùng chồng quyết định đưa các con về đây nghỉ ngơi, tắm biển. Sang tuần các con bắt đầu đi học trở lại, nên đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi cho con được thoải mái vui chơi”.

Theo một số chủ khách sạn ở đường Thùy Vân, 2 ngày cuối tuần này lượng khách đến thuê phòng tăng mạnh so với tuần trước (tức mùng 2, mùng 3 Tết). Một số khách sạn giáp biển hết phòng buộc lòng du khách phải đến thuê ở những nơi xa bãi biển hơn.

Theo báo cáo của Ban Quản lý (BQL) các khu du lịch TP Vũng Tàu, trong 2 ngày (thứ 7, chủ nhật) tuần này, lượng khách đến TP.Vũng Tàu hơn 81.000 lượt khách, tăng đột biến (hơn 10.000 lượt khách) so với những tuần trước.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc BQL các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, nguyên nhân lượng khách tăng đột biến như vậy là do hôm nay ngày nghỉ cuối tuần cùng với việc UBND tỉnh đã khôi phục trạng thái bình thường mới, nên phần nào khiến du khách yên tâm hơn khi đến tắm biển.

“Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua chúng tôi thường xuyên nhắc nhở du khách và người dân thực hiện khuyến cáo 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) của Bộ Y tế”, ông Tộ nói.

Một số hình ảnh ghi nhận tại biển Vũng Tàu chiều nay:

{keywords}
Hai bên đường Thùy Vân xe ô tô, xe khách du lịch đậu kín đường.
{keywords}
Nhiều người xuống biển từ sớm, khi đang còn nắng gắt.
{keywords}
Trên bờ kè, nhiều bạn trẻ dừng xe đứng ngắm biển và tranh thủ chụp hình.
{keywords}
Rất đông những người có mặt tại bãi biển không mang khẩu trang.
{keywords}
Biển “cấm tắm” cảnh báo cho người dân ở những nơi có ao xoáy nguy hiểm.
{keywords}
Du khách tranh thủ lưu lại khoảnh khắc bên gia đình.
Hải Phòng: Chủ hàng chịu trách nhiệm nếu lái xe làm lây lan dịch bệnh

Hải Phòng: Chủ hàng chịu trách nhiệm nếu lái xe làm lây lan dịch bệnh

Hải Phòng yêu cầu chủ hàng, chủ xe phải chịu trách nhiệm nếu tài xế, phụ xe làm lây lan dịch Covid-19.

Quang Hưng