- Mặc dù đất dọc hành lang đường sắt được đóng rào chắn cẩn thận, song người dân sống hai bên vẫn tìm cách phá dỡ, trồng những vườn rau đủ loại phục vụ nhu cầu của gia đình.

Đường tàu đoạn đi qua Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội) lâu nay được biết đến với việc người dân ngang nhiên tụ họp, buôn bán khá rầm rộ. Nay, những khu đất xung quanh đường ray ở đây đã được biến thành nơi trồng rau.

Theo người dân, thì chuyện trồng rau ngay trên hành lang an toàn đường sắt dọc khu vực này là chuyện rất bình thường.

“Trồng rau trên hành lang an toàn đường sắt vừa sạch vừa tiện lợi. Chúng tôi ở đây chủ yếu tận dụng đất để trồng rau cải và các loại rau ngắn ngày khác bởi một lẽ, chúng vừa dễ trồng lại nhanh thu hoạch” – Bác Lê Ngọc H.

Cái lợi đã thấy rõ. Vậy còn tác hại? Nhiều hộ dân hai bên vẫn một mực cho rằng những khoảnh đất mà họ tận dụng đến chỉ nằm cạnh đường tàu và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến đường ray nên không vi phạm an toàn giao thông đường sắt!

Chính vì vậy họ vô tư “cuốc xới” trồng rau mà không biết mình làm như vậy là vi phạm. Thêm vào đó, khi mải chăm sóc những luống rau “lấn chiếm”, họ có thể gặp nguy hiểm khi đoàn tàu chạy qua.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hạnh Thuý