Do ảnh hưởng của ATNĐ, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng từ tối 13/6, kéo dài tới ngày 15/6, trọng tâm mưa to đến rất to ở vùng núi Bắc Bộ, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất.

{keywords}
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng

Để chủ động ứng phó với ATNĐ và mưa lớn diện rộng, Văn phòng thường trực BCĐ TƯ về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng khẩn trương thực hiện một số công việc.

Cụ thể, đối với khu vực đất liền Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phải kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông, vùng ngập sâu khi mưa lớn; sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tổ chức kiểm tra việc vận hành các hồ chứa, đặc biệt là các hồ thủy điện nhỏ để bảo đảm an toàn đập và vùng hạ du.

Ngoài ra, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất và hệ thống các trạm đo mưa trên địa bàn để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Đối với khu vực trên biển, cần thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của ATNĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ liên lạc với thuyền trưởng và chủ các phương tiện tàu, thuyền nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp.

Đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Lốc xoáy sập nhà xưởng làm 3 người chết, 18 người bị thương

Lốc xoáy sập nhà xưởng làm 3 người chết, 18 người bị thương

Giông kèm lốc xoáy làm tốc mái rồi kéo sập 1 nhà xưởng của công ty TNHH Một thành viên Kiều Thi Junma (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). 3 công nhân làm việc tại đây tử vong.

Hương Quỳnh