Khoảng 20h tối qua, chị Phạm Thị Diệu H.A. (SN 1995, trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) viết trên Facebook: “Toang rồi Hà Tĩnh ạ. Nghe nói em trai sốt cách ly nựa. Ai mà đi đám cưới ở tầng 1 BMC ngày 1/3 thì có lẽ tự giác đi kiểm tra cho xã hội an toàn chứ một đám cưới mấy trăm khách xong còn về tiếp xúc với biết bao nhiêu người nữa".

{keywords}
Thiếu nữ H.A viết tường trình tại cơ quan công an sau khi đưa tin sai

Sự việc gây hoang mang dư luận. Ngay sau đó, H.A. đã gỡ thông tin đăng tải.

Xác định đây là thông tin sai sự thật, Công an TP Hà Tĩnh đã triệu tập H.A. lên làm việc. Tại cơ quan công an, H.A. thừa nhận hành vi của mình và viết cam kết không tái phạm.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt H.A. 10 triệu đồng.

Trước đó, Nguyễn T.H.D. (SN 2001, trú phường Hà Huy Tập) là du học sinh tại Ulsan (Hàn Quốc) trở về Hà Tĩnh vào ngày 28/2. Nữ sinh này thuộc diện cách ly tại nhà nhưng vẫn tự ý đến khách sạn dự đám cưới.

UBND TP Hà Tĩnh đã có văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập Nguyễn Văn Lộc do chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện hiệu quả việc cách ly y tế đối với D.

Hiện sức khoẻ nữ sinh D. và người thân vẫn bình thường và được theo dõi chặt chẽ.

Cô giáo dự hội thảo tại Italia bị ho sốt, Hà Nội rà tìm 29 giáo viên đi cùng

Cô giáo dự hội thảo tại Italia bị ho sốt, Hà Nội rà tìm 29 giáo viên đi cùng

Đoàn dự hội thảo có 30 giáo viên sang Italia, khi về nước, 1 cô có biểu hiện sốt, ho, tức ngực. Hà Nội kiểm tra, rà soát thông tin 29 thành viên còn lại của đoàn.

Thiện Lương