Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho hay, đêm qua bộ phận nghiệp vụ đã triệu tập 2 người bịa đặt thông tin về dịch virus corona.

{keywords}
 

Nguyễn Công H. (38 tuổi, trú tại huyện Tiên Du) và Vũ Quỳnh M. (25 tuổi, trú tại chung cư Royal Park, TP Bắc Ninh) bị xử phạt mỗi người 12,5 triệu đồng vì vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64 nghị định 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Khoảng 23h ngày 30/1, H. sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên “Hoang Nguyen Cong” đăng tải bài viết với nội dung: Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 4.000 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc.

H. nhấn mạnh: “Một trong số họ ngày hôm nay 30/1/2020 đã được BV Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chuyển tuyến khẩn cấp ra BV Nhiệt đới Trung ương do nhiễm virus corona khi người này vừa về Trung Quốc ăn Tết và quay trở lại Việt Nam làm việc! Chuyện xấu nhất xảy ra thì Bắc Ninh sẽ là ổ dịch lớn nhất cả nước...”.

{keywords}
 

Kèm theo bài viết trên là hình ảnh được H. chụp tại bệnh viện. Thông tin này đã thu hút gần 600 lượt thích và hàng nghìn bình luận thể hiện sự lo lắng hoang mang của cộng động mạng.

Thấy thông tin trên trang cá nhân của H., Vũ Quỳnh M. đã sao chép bài viết đó rồi đăng lại trên facebook cá nhân của mình để "câu like", gây chú ý cho việc bán hàng online.

Nhận định đây là thông tin bịa đặt, gây hoang mang xã hội, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm.

Tại cơ quan công an, H. và M. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Cả 2 đều nghĩ việc làm của mình không vi phạm pháp luật mà chỉ để "câu like".

'Vỡ trận' vì khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

'Vỡ trận' vì khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Cả trăm người đứng chen chúc nhau chờ đến lượt mua khẩu trang, lực lượng chức năng phải rất vất vả để giữ ổn định.

Hoài Anh