- Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng nhiều thanh niên hiện giờ cà phê, nhậu nhẹt suốt ngày không lo phát triển thể chất. Ông kỳ vọng lớp trẻ phải sống có lý tưởng, hoài bão, yêu nước và chế độ.

Đối thoại trực tiếp với gần 200 thanh niên Đà Nẵng sáng nay, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho rằng lớp trẻ phải luôn xung kích trong các hoạt động, để xây dựng thành phố và đất nước văn minh hơn. 

Không phải đến khi được giao nhiệm vụ mới làm mà phải tự ý thức những việc có ích cho cộng đồng, như tố giác tội phạm, tham gia điều tiết giao thông.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khuyên thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão

Cảnh báo đến lớp trẻ thực trạng người Việt đang ngày càng thua kém chiều cao so với khu vực, ông Nguyễn Xuân Anh nêu hiện tượng các bạn trẻ chủ yếu ngồi cà phê, ăn nhậu suốt ngày thay vì đi tập thể dục thể thao.

“Nhậu nhẹt suốt ngày như thế làm sao phát triển được. Trước đây, người Việt chúng ta không thua kém chiều cao so với người Nhật, Trung Quốc, nhưng nay chúng ta đã lùn hơn kể cả với các nước láng giềng. Quan trọng vẫn là trí tuệ, nhưng nếu một người vừa giỏi giang lại vừa cao to đẹp trai khỏe mạnh thì vẫn hơn chứ”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Hãy mơ làm Bí thư Đà Nẵng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh người trẻ sống cần phải có lý tưởng, hoài bão, yêu quê hương và chế độ.

"Mỗi đoàn viên thanh niên cần có ước mơ làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng", ông nói và gợi ý thanh niên cần có lý tưởng tốt đẹp để phấn đấu và giao Thành Đoàn chủ trì đề án xây dựng kỹ năng sống cho lớp trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

“Tôi tin các bạn ai cũng muốn một ngày nào đó sẽ làm Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố. Đó là ước mơ chính đáng, nhất là thành phố này luôn tạo mọi điều kiện và cơ hội cho người trẻ. Tôi đây ở chức vụ Bí thư có thể nói cũng đang trẻ, nhiều người trong bộ máy lãnh đạo cũng trẻ tuổi, các bạn cứ phấn đấu”, Bí thư Đà Nẵng khích lệ.

{keywords}
Nhiều thanh niên thẳng thắn đặt câu hỏi cho lãnh đạo TP

Định hình vai trò của lớp trẻ trong xã hội, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng thanh niên với thế mạnh về thể lực, trí tuệ và nhiệt huyết cần xung kích trong mọi công việc. Thanh niên phải có trách nhiệm góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tố giác tội phạm và bài trừ tệ nạn.

Cùng tham dự, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, danh xưng ‘thành phố đáng sống’ chỉ là do người ta đặt cho chứ không phải Đà Nẵng tự phong, tự nhận.

Ông Thơ yêu cầu thanh niên Đà Nẵng có trách nhiệm tham gia xây dựng, bảo vệ để thành phố thực sự là nơi đáng sống, yên bình.

Cao Thái