Sáng 19/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có chia sẻ với báo chí về vụ đấu giá đất Thủ Thiêm tại buổi họp mặt báo chí, xuất bản Mừng Xuân, Mừng Đảng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện báo Pháp luật TP.HCM đề nghị với lãnh đạo TP nên thông tin rộng rãi với người dân liên quan đến vụ đấu giá đất Thủ Thiêm vừa qua.

Vị đại diện này cho biết, việc thông tin rộng rãi sẽ làm thông tin mình bạch và được người dân tin tưởng hơn.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên

Trao đổi với báo chí, nhất là trong việc liên quan đến đấu giá đất Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết: “có ý kiến cho rằng, vụ việc đấu giá Thủ thiêm chúng ta nên có thông tin sớm. Tôi muốn chia sẻ rằng, chính tôi từng nói, chúng ta không nên phát biểu khi chưa có đủ cơ sở và chưa hiểu vụ việc là thế nào”.

Theo ông, bởi vì đây là hiện tượng lạ, tình huống mới và có người cho rằng đây là bất thường, chưa thể biết đằng sau là gì.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho rằng, chính quyền địa phương tổ chức đấu giá với mục tiêu có lợi nhất cho dân, đồng nghĩa với việc không có giới hạn nào về mức giá.

“Tuy nhiên, do bây giờ xuất hiện tình huống lạ, các bạn mong chúng tôi nói khi chưa đủ cơ sở nên mong các bạn thông cảm và chia sẻ”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, như VietNamNet thông tin, ngày 10/12/2021, TP.HCM đã tổ chức bán đấu giá thành công 4 lô đất rộng khoảng hơn 30.000m2 thuộc khu chức năng số 3 khu dân cư phía bắc, Khu đô thị mới Thủ Thiêm với mức giá 37.350 tỉ đồng, cao gấp 7,09  lần giá khởi điểm. Đây là mức giá cao kỷ lục tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Trong đó, lô 3-12 được Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt trúng đấu giá 24.500 tỷ đồng, tức mỗi m2 chạm ngưỡng 2,4 tỷ đồng, gấp 8 lần giá khởi điểm. Đây cũng là mức giá đất cao nhất thị trường tại TP.HCM hiện nay, đồng thời là kỷ lục giá đất Việt Nam gây chấn động thị trường.

Tuy nhiên, sau đó, Công ty này đã có tâm thư xin bỏ cọc lô đất ở Thủ Thiêm, tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đã trúng trước đó với giá 2,4 tỷ đồng/m2.

Bộ Tư pháp yêu cầu cung cấp thông tin đấu giá đất Thủ Thiêm

Bộ Tư pháp yêu cầu cung cấp thông tin đấu giá đất Thủ Thiêm

Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp TP.HCM về việc cung cấp thông tin vụ việc đấu giá tài sản.

Hồ Văn