Trước vấn đề mà VietNamNet đặt ra, việc sắp xếp cán bộ “còn dư” sau thành lập TP Thủ Đức làm chậm, khiến nhiều cán bộ, công chức rất tâm tư.

Trao đổi lại, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, việc sắp xếp cán bộ phải có quy trình, không thể làm ào ạt được, TP đã có hướng sắp xếp phù hợp, đúng quy trình.

{keywords}
Ngày 22/1/2021, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ công bố, trao quyết định cho cán bộ TP Thủ Đức 

Trước đó, ngày 31/12/2020, UBND TP.HCM đã tổ chức công bố Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH 14 của Ban Thường vụ Quốc hội “về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức, thuộc TP.HCM.

Tuy nhiên, công tác sắp xếp bộ máy cho TP Thủ Đức đã được tiến hành khẩn trương trước đó.

Sau lễ công bố thành lập TP Thủ Đức, nhiều cán bộ chưa được sắp xếp đã được điều động về Ban thực hiện Nghị quyết 1111 của Quốc hội. Trong đó, đáng chú ý có những cán bộ như: Bí thư Quận ủy quận 9, Chủ tịch, Phó chủ tịch các quận 2, 9 và Thủ Đức cùng nhiều các bộ cấp phòng, ban khác…

Trao đổi riêng với VietNamNet, một số cán bộ cho biết, Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ cũng đã gặp gỡ, trao đổi để làm quy trình sắp xếp, bổ nhiệm. Tuy nhiên, tất cả cũng đang chờ quyết định chính thức.

Trước đó, ngày 20/1/2021, tại Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, sắp xếp nhân sự TP Thủ Đức sẽ không bỏ sót một ai.

Theo ông Nên, trước đây tách từ huyện Thủ Đức ra thành 3 quận thì có người sẽ lên chức cao hơn, nay nhập lại thì xu thế có nhiều người bị hạ xuống; người được giữ nguyên vị trí và cũng sẽ có người ra đi, có người nơi khác đến; trong đó cũng có người nghỉ chính sách.

“Nếu làm không khéo, không công bằng, không hợp lý sẽ gây ra sự so bì, ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ. Cán bộ của 3 quận đang rất quan tâm, lãnh đạo TP cố gắng không bỏ sót ai, không để ai thiệt thòi khi sắp xếp”, ông Nên cho biết.

Hà Nội sẽ thay ngay cán bộ trì trệ mà không chờ hết nhiệm kỳ

Hà Nội sẽ thay ngay cán bộ trì trệ mà không chờ hết nhiệm kỳ

Hà Nội sẽ có cơ chế kịp thời thay thế ngay những cán bộ trì trệ trong công việc, năng lực hạn chế, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Hồ Văn