- Sau 8 năm học ở Mỹ và Úc, bác sĩ Trần Hoàng Minh, 28 tuổi, từ bỏ tất cả để về quê nhà khám bệnh.

Trưa nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã gặp và tặng hoa cho bác sĩ Trần Hoàng Minh, 28 tuổi, quốc tịch Mỹ, học ĐH Houston (Mỹ) và tốt nghiệp ĐH Queensland (Úc) nhưng chọn BV Gò Vấp, từ bỏ cơ hội làm việc ở Mỹ, Úc.

{keywords}

Bí Thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa cho bác sĩ Trần Hoàng Minh

Bác sĩ Minh cho biết, bố mẹ và em trai vẫn sống ở Mỹ. Khi biết con trai về Việt Nam làm việc, gia đình rất ủng hộ.

Bí thư Thăng khen ngợi lựa chọn của bác sĩ Minh, đã từ bỏ công việc với mức lương hấp dẫn ở nước ngoài để về quê nhà chữa bệnh cho người dân.

Khi biết còn có nhiều người theo học y giống như bác sĩ Minh ở nước ngoài, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nhắn nhủ: “Cho tôi gửi lời tới họ, nếu họ có ý định thì nên về quê công tác, cống hiến cho nước nhà”.

Lương cao là được, cần gì biên chế

Sáng cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng cũng đã làm việc BV đa khoa khu vực Củ Chi.

TS.BS Phạm Văn An, Giám đốc BV cho biết, hiện bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh với hơn 1.200 nhân viên. Tuy nhiên, nếu xét trên số lượng y bác sĩ theo biên chế thì vẫn thiếu do phải "để dành" biên chế, chờ tiếp nhận các y bác sĩ TP đưa về giai đoạn sau.

{keywords}

Bí thư Thăng làm việc với lãnh đạo bệnh viện huyện Củ Chi

Tuy nhiên, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, bệnh viện cứ tự chủ tài chính, trả lương cao hơn biên chế thì không lo thiếu bác sĩ. Làm sao để biên chế hay không biên chế phải như nhau.

“Biên chế lương 10 triệu mà hợp đồng trả 15 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả” – ông Thăng nhấn mạnh.

BV cần mạnh dạn tự chủ trong mọi mặt thì mới nâng cao đời sống cán bộ nhân viên, chất lượng phục vụ.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu BV Củ Chi khảo sát việc lắp máy lạnh chứ không thể để người bệnh nằm ngoài hành lang được. Cứ hạch toán kỹ và kêu gọi nguồn xã hội hóa, sau đó hoàn vốn bằng việc thu thêm phí dịch vụ một cách hợp lý, tính đúng tính đủ.

"Tự chủ mọi mặt rồi thì việc đó không có gì khó cả. Phục vụ tốt cho bệnh nhân thì không phải lo họ không ủng hộ. Các anh cứ làm minh bạch vào là được" - ông Thăng nói.

Văn Đức