-Trước thời điểm rời TPHCM, kết thúc chuyến thăm chính thức tại Việt Nam, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc hội đàm với Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng và dự tiệc chia tay do TPHCM tổ chức.

Tại buổi gặp, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng ghi nhận, hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp là một nét đặc thù trong quan hệ song phương giữa 2 nước. Vùng Auvergne và thành phố Lion là những địa phương tiêu biểu có quan hệ hợp tác hiệu quả với TPHCM.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TPHCM hội đàm với Tổng thống Pháp 

Bí thư Thăng tỏ ý mong muốn Tổng thống Pháp tích cực ủng hộ sự hợp tác này, đặc biệt về hợp tác kinh tế, là một ưutiên trong quan hệ song phương. TPHCM sẽ luôn sẵn sàng tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh, TPHCM có nhu cầu như tài chính-ngân hàng-thương mại, vận tải, bưu chính viễnthong, điện tử, công nghệ thông tin, du lịch, y tế, giáo dục, hoá dược, chế biến thực phẩm, công nghiệp sạch….

{keywords}
Bí thư Đinh La Thăng tiếp đón Tổng thống Pháp

TPHCM đề nghị Pháp duy trì các nguồn tài trợ ODA, đặc biệt chú trọng và cơ sở hạ tầng như dự án các tuyến metro, hạn chế ngập và cung cấp nước sạch, môi trường… TPHCM cũng mong Pháp tiếp tục dành sự quan tâm đến các chương trình kỹ sư tài năng và cử nhân chất lượng cao tại các trường đại học trên địa bàn TPHCM, cấp thêm học bổng du học Pháp cho sinh viên, thực tập sinh Việt Nam, đồng thời giúp đỡ Việt Nam đào tạo đội ngũ cán bộ các cấp.

Bí thư Thăng cũng hoan nghênh dự án “Ngôi nhà Pháp” tại TPHCM và cam kết tạo điều kiện thuận lợi để chi nhánh này sớm đi vào hoạt động.

Việt Đông