Sau khi nghe báo cáo của bệnh viện, Bí thư Thành ủy thay mặt lãnh đạo TP ghi nhận những nỗ lực của y bác sĩ và nhân viên của bệnh viện.

Theo ông, con số 4.800 bệnh nhân xuất viện khi được điều trị tại đây cho thấy sự hiệu quả của bệnh viện. Tỷ lệ tử vong thấp cũng là nỗ lực lớn, dù các ca tử vong đều là nỗi đau.

Qua đó, Bí thư Thành ủy gửi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

{keywords}
Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm và tặng quà cán bộ, nhân viên Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

Người đứng đầu Thành ủy cho biết, hiện TP đang tập trung vượt qua chặng đường khó khăn, tuần thứ 3 đợt cao điểm thực hiện Nghị quyết 86, trong đó có sự cố gắng góp một phần chung của bệnh viện.

Mỗi người một vị trí đều cố gắng vượt qua khó khăn, lãnh đạo TP luôn sát cánh với bệnh viện, tăng cường lực lượng cho đơn vị. Theo ông, có lúc sự quan tâm đời sống đội ngũ y bác sĩ chưa tròn, nhưng tất cả đều nỗ lực vượt qua.

Bí thư Nên cũng chỉ đạo lãnh đạo huyện Cần Giờ phải luôn sát cánh cùng bệnh viện, cái gì ngoài tầm thì báo cáo lên TP, trong tầm thì phải lo ngay.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, để chuẩn bị những kịch bản cho giai đoạn bình thường mới, cần phải củng cố hệ thống y tế từ cơ sở; TP và  Bộ Y tế cũng đã chuẩn bị cho chiến lược lâu dài.

"Qua vật lộn căng thẳng, cam go với dịch chúng ta đã có nhiều bài học xương máu. Khi TP trở lại trạng thái bình thường mới chúng ta phải củng cố lực lượng y tế, nhất là hệ thống y tế cơ sở, đặc biệt là trong bối cảnh khi các lực lượng chi viện rút về", Bí thư Nên cho hay.

Cũng tại buổi thăm và làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ nói riêng và ngành y tế TP đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, dù đợt dịch lần thứ 4 bệnh nhân tăng lên nhiều, áp lực rất lớn.

Lúc đầu, chưa có lực lượng tăng cường hỗ trợ, Bệnh viện Covid-19 Cần Giờ cũng như các bệnh viên khác bằng lực lượng tại chỗ, có sự hỗ trợ từ các bệnh viện trên địa bàn TP, đã nỗ lực thực hiện tốt việc điều trị. Sau này, với sự hỗ trợ lực lượng từ Trung ương, các tỉnh, thành bạn thì Bệnh viện Covid-19 Cần Giờ và các bệnh viện khác đã có thêm lực lượng đáng kể trong việc tiếp nhận, điều trị bênh nhân.

Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ cho biết, tính từ đầu dịch đến nay, Bệnh viện đã điều trị 4.900 người, đã chữa khỏi và xuất viện  4.419 người, đang điều trị 481 người. Đến nay có 31 trường hợp tử vong.

Cũng theo Ban giám đốc, lúc cao điểm nhất tiếp nhận tới 630 trường hợp vào điều trị. Hiện nay, Bệnh viện cơ bản đã có đầy đủ lực lượng, thiết bị, thuốc men và nhất là hệ thống ô xy, nên tình trạng chuyển nặng đã giảm, tỷ lệ tử vong cũng giảm; hiện tại bệnh viện chỉ có 5 ca điều trị đang thở máy.

Sau buổi thăm Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bí thư Thành ủy tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cần Giờ về công tác phòng, chống dịch và phương án mở cửa, phục hồi kinh tế giai đoạn tới.

Được biết, Cần Giờ cùng với Củ Chi và quận 7 là ba địa phương đầu tiên của TP.HCM cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.  

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tín hiệu vui trong cuộc chiến chống dịch ở TP.HCM

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tín hiệu vui trong cuộc chiến chống dịch ở TP.HCM

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nhìn nhận, qua 20 ngày thực hiện nghiêm các giải pháp, số ca nhiễm, ca bệnh nặng và tử vong có xu hướng giảm; dù không như kỳ vọng, nhưng thể hiện được kết quả ngày càng rõ nét hơn.

Hồ Văn