Ngày 3/1, Công an TP Đà Nẵng đã tổng kết công tác năm 2012 và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ. Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã có buổi nói chuyện với các bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội nhận nhiệm vụ mới.

Bí thư Đà Nẵng – ông Nguyễn Bá Thanh - nói chuyện với lực lượng Công an TP Đà Nẵng.

Theo báo cáo, trong năm 2012, lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý tình hình an ninh trật tự. Kết quả, đã điều tra khám phá 342 vụ, phát hiện xử lý 592 đối tượng (đạt tỉ lệ 75,25%); trong đó án rất nghiêm trọng và đặt biệt nghiêm trọng khám phá 20/20 vụ (đạt tỉ lệ 100%).

Triệt phá 3 đường dây môi giới mại dâm, 557 vụ với 1.891 đối tượng cờ bạc, tạm giữ trên 960 triệu đồng, 82 xe máy, 16 máy tính cá nhân. Ngoài ra, xác minh truy bắt, vận dộng đầu thú 113 đối tượng…

Công tác phòng chống tội phạm kinh tế đã phát hiện, xử lý 219 vụ với 183 đối tượng vi phạm buôn bán hàng cấm, hàng lậu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đã khởi tố 18 vụ với 21 vụ can, xử lý hành chính 163 vụ với 154 đối tượng…

Về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, đã phát hiện bắt giữ 96 vụ với 129 đối tượng, thu giữ 54,736 gam heroin, 133,6 gam cần sa, 922,13 gam ma túy tổng hợp cùng các tang vật liên quan khác.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn (trái), Giám đốc Công an Đà Nẵng - tặng lẵng hoa chúc mừng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận nhiệm vụ mới.

Năm 2013, lực lượng Công an TP Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm hình sự, kinh tế - tham nhũng, ma túy, môi trường… không để xảy ra tội phạm sử dụng “vũ khí nóng” để gây án, hạn chế mức thấp nhất tội phạm rất nghiêm trọng và đặt biệt nghiêm trọng.

Phát biểu với lực lượng Công an TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ông Nguyễn Bá Thanh - đánh giá cao những kết quả Công an Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2012 và mong rằng trong năm 2013 sẽ tiếp tục quyết liệt hơn nữa trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm.

Ngoài ra phải ngăn ngừa, trấn áp sớm các loại tội phạm manh động, nguy hiểm; đặc biệt lưu ý đến tội phạm băng nhóm, đòi nợ thuê, cờ bạc, cá độ và tội phạm ma tuý, tăng cường lực lượng cảnh sát hình sự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vững mạnh.

Ông Nguyễn Bá Thanh cũng lưu ý lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng chú ý chăm sóc đời sống cho cán bộ của ngành để họ yên tâm công tác. Ông cho rằng lực lượng Công an đã ký cam kết thì nên thực hiện đúng những gì đã cam kết với lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Ông cũng tâm sự đây là lần gặp gỡ nói chuyện cuối cùng của ông với lực lượng Công an TP Đà Nẵng ở cương vị Bí thư Đà Nẵng vì Trung ương đã giao nhiệm vụ mới cho ông. Tuy nhiên, đối với TP Đà Nẵng ông sẽ còn là Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh nên ông còn phải có nghĩa vụ đối với người dân Đà Nẵng.
 
Ông cũng lưu ý lực lượng Công an TP Đà Nẵng phải làm hết trách nhiệm của mình để bảo vệ cuộc sống bình yên người dân Đà Nẵng.

(Theo Dân trí)