Hôm nay (8/2), lệnh phong toả toàn bộ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vẫn tiếp tục được siết chặt. Bên trong khu phong toả là toàn bộ lực lượng phòng chống dịch đang căng mình lập chốt, truy vết, cách ly và xét nghiệm khẩn trương cho công nhân và hàng nghìn người dân trong vùng có ca nhiễm.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng họp bàn các phương án dập dịch tại Cẩm Giàng

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, tỉnh cho xét nghiệm 60 nghìn công nhân tại các nhà máy, KCN của huyện Cẩm Giàng để sàng lọc người nhiễm Covid-19. Hải Dương đang kiểm soát dịch quyết liệt và đã khoá chặt mọi nguồn có nguy cơ lây ra cộng đồng.

"Dịch diễn biến rất phức tạp, nhưng chống dịch phải bình tĩnh, không hoang mang. Tỉnh cho xét nghiệm 60 nghìn công nhân tại các nhà máy, KCN của huyện Cẩm Giàng để sàng lọc người nhiễm Covid-19...", Bí thư Thăng nói.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng yêu cầu các ngành thần tốc truy vết, cách ly và xét nghiệm

Ông Thăng thông tin, để thực hiện nhanh, hiệu quả việc xét nghiệm, sàng lọc cho 60 nghìn người, tỉnh Hải Dương sẽ cho bóc lớp từng phân xưởng, nhà máy trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản cho hay: Lực lượng công an huy động toàn bộ quân số cùng với ngành y tế, Ban quản lý KCN tỉnh ngày đêm thực hiện truy vết, cách ly, lấy mẫu đối với người liên quan đến các BN đã được phát hiện. Lượng người này bị cách ly y tế cho đến khi an toàn, đủ 21 ngày nếu không nhiễm Covid-19 thì tháo phong toả.

{keywords}
Lực lượng Công an tỉnh Hải Dương yêu cầu người dân không đi ra ngoài nếu không thật sự cần thiết

Đối với 60 nghìn công nhân tại KCN của Cẩm Giàng, chúng tôi sẽ ưu tiên xét nghiệm cho những nhà máy có nguy cơ cao trước, phân xưởng có hàng hoá lưu thông nhiều trước.

"Tỉnh tăng cường thêm nhân sự, cơ sở vật chất để không sót một công nhân nào không được sàng lọc Covid-19. Kinh phí xét nghiệm do chủ doanh nghiệp chi trả”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản cho hay.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương, Trường ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương đang lấy hàng ngàn mẫu để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân. Kết quả sẽ được ngành y tế trả trước ngày 11/2 ( tức ngày 30 Tết). 

Tính đến ngày 8/2, toàn huyện Cẩm Giàng có 13 BN Covid-19. Lực lượng công an đã truy vết được hơn 900 trường hợp F1, hơn 3.000 trường hợp F2.

{keywords}
Việc cách ly phong toả tâm dịch Cẩm Giàng vẫn được thực hiện rất nghiêm ngặt

Trên địa bàn huyện có 8 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh với 122 người, 5 chốt cấp huyện với 58 người và 70 chốt cấp xã quân số 529 người làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra, vào.

Lơ là chống dịch, hàng loạt lãnh đạo ở Hải Dương bị phê bình

Lơ là chống dịch, hàng loạt lãnh đạo ở Hải Dương bị phê bình

Thành ủy TP Hải Dương vừa phê bình 4 lãnh đạo phường, xã vì lơ là trong công tác phòng, chống Covid-19.

Nguyễn Thu Hằng